“คล็อปป์” ยืนยัน “ซาล่าห์” ไม่ย้ายไปซาอุฯ แน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยืนยัน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ จะไม่ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบีย แน่นอน พร้อมยอมรับว่าไม่สบายใจที่ตลาดซื้อขายนักเตะในลีกซาอุดีอาระเบีย ปิดช้ากว่ายุโรป

หลังจากมีข่าวว่าไม่กี่วันที่ผ่านมากับการที่ทีมในซาอุดีอาระเบีย พยายามที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ ไปร่วมทีม โดยเฉพาะ อัล อิตติฮัด ที่พร้อมทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ให้ ลิเวอร์พูล เพื่อซื้อ ซาล่าห์ ไป แต่ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่าแล้วนักเตะจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน พร้อมกับให้ความเห็นว่า การที่ตลาดซื้อขายนักเตะของ ซาอุดี โปร ลีก ปิดช้ากว่าลีกในยุโรป 20 วันนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแต่อย่างใด

โดย คล็อปป์ ระบุว่าเพิ่มเติมว่า ในช่วง 20 วัน หลังจากตลาดซื้อขายนักเตะของลีกยุโรปปิดลง ทีมฟุตบอลในลีกซาอุฯ จะยังสามารถซื้อนักเตะจากทีมในลีกยุโรปเข้ามาร่วมทีมได้ ในขณะที่ทีมในลีกยุโรปจะไม่สามารถซื้อนักเตะใหม่เข้ามาได้แล้ว และต้องเล่นด้วยนักเตะที่มีอยู่ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม นี่จึงเป็นความท้าทายใหม่สำหรับทุกคน และต้องเรียนรู้ในการรับมือ อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็หวังว่าจะมีหน่วบงานที่มีอำนาจ กำหนดแนวทางให้ชัดเจน หากซาอุฯ จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบ ก็ควรทำธุรกิจในช่วงเวลาเดียวกันที่อื่น