ความรู้สึกของ “คลอปป์” หลัง “มาราโดนา” เสียชีวิต “เขาคือส่วนหนึ่งในชีวิตผม”

“เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือคนเก่งของ “ลิเวอร์พูล” ออกมาพูดถึง “ดิเอโก มาราโดนา” ตำนานแข้งชื่อดังของโลกชาวอาร์เจนตินา ยกนี่คือแข้งที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม

วันที่ 26 พ.ย. 63 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาพูดถึง ดิเอโก มาราโดนา ตำนานแข้งชื่อดังของโลกชาวอาร์เจนตินา ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำคืนวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากสภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน โดยตัวเขายกย่องนี่คือแข้งที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่เขาผูกพันมาตั้งแต่เด็กๆ จากการรายงานของ บีทีสปอร์ต (BT Sport) สื่อชื่อดัง

ทั้งนี้ทาง เยอร์เกน คลอปป์ ออกมากล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกที่แบบว่า ตอนนี้ผมอายุ 53 ปี ผมรู้สึกว่าทั้งชีวิตของผมมีเขา (ดิเอโก มาราโดนา) เป็นส่วนหนึ่ง เพราะตอนที่ผมอายุน้อยมาก ราวๆ สัก 8-9 หรือ 10 ขวบ ผมก็เห็นเขาครั้งแรกแล้วตอนที่เขาอายุ 16 หรือ 17 ปีนี่แหละ ผมเห็นเขาในวิดีโอเลี้ยงบอลหลอกล่อคู่แข่งอย่างง่ายดายซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นเขาก็คือนักเตะในดวงใจของผม อย่างในมุมมองความเก่งของนักเตะระดับนานาชาติ มักจะมีคนพูดถึงชื่อ เปเล, ดิเอโก มาราโดนา รวมถึง ลิโอเนล เมสซี อะไรประมาณนั้น ผมก็เคยดูสารคดีของเขานะเมื่อไม่นานมานี้ เขาเป็นคนที่น่าทึ่งจริงๆ แต่ผมรู้ว่าเขามีปัญหาบางอย่างผมต้องพูดตามตรงแบบนี้ แต่แน่นอนผมจะคิดถึงเขา”

สำหรับ ดิเอโก มาราโดนา เคยผ่านการค้าแข้งในหลายสโมสรชั้นนำอย่าง โบคา จูเนียร์, บาร์เซโลนา, นาโปลี, เซบีญา, นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1986 พร้อมสร้างประตูที่ถูกจดจำไปตลอดกาลในโลกฟุตบอลนั่นคือประตู “หัตถ์พระเจ้า” (Hand of God) ในเกมที่เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

UFABET เว็บเดิมพันฟุตบอล กับแนวทางการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย เปลี่ยนมือใหม่ให้เป็นมืออาชีพได้ไม่ยาก