ความหวังเป๊ป “นักบุญ” ชี้ลิเวอร์พูลลุ้นถ้วย UCL ง่ายกว่าแมนฯ ซิตี้ ซิวพรีเมียร์ลีก

กุนซือเซาแธมป์ตัน ความหวังของ “เป๊ป” มองว่าโอกาส ลิเวอร์พูล ลุ้นถ้วยยุโรป ง่ายกว่า แมนฯ ซิตี้ ลุ้นเข้าป้ายซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล ผู้จัดการทีมเซาแธมป์ตัน อันดับ 15 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 40 แต้ม ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมนัดที่ 37 เปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่มี 86 คะแนน ในคืนนี้ 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง “หงส์แดง” ต้องการ 3 แต้ม เพื่อต่อความหวังแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่มี 90 คะแนน หากชนะได้จะไล่จี้เหลือ 1 แต้มโดยที่แข่งเท่ากัน ไปลุ้นกันต่อในนัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้

ก่อนเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ได้ตอบคำถามสื่อด้วยการฝากถึง เซาแธมป์ตัน ว่าอยากให้ช่วยเอาชนะ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 4-0 เพื่อดับความหวังของ “หงส์แดง” ซึ่ง ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล ผู้จัดการทีมนักบุญ ก็ออกมาตอบสนองประเด็นนี้เช่นกัน โดยเปรียบเทียบความยากระหว่างการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ของ ลิเวอร์พูล กับการเข้าป้ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ของ “เรือใบสีฟ้า”

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล กล่าวว่า “การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกน่าจะมีคุณค่ามากที่สุดสำหรับทุกคน เพราะเป็นรายการที่ยากที่สุดกว่าจะได้มา สำหรับผมแล้ว มันยากกว่ารายการอื่นๆ เพราะคุณต้องทำอันดับให้อยู่บนหัวตารางอย่างสม่ำเสมอตลอด 38 เกม และบางครั้งมันก็ยากกว่าการได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แม้ว่าเขา (เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล) จะบอกว่ามันยากที่จะได้ทั้ง 4 แชมป์ แต่ผมรู้ว่าเขาจะทำทุกอย่างเพื่อชนะในวันอังคารนี้ เพื่อให้ยังมีลุ้นแชมป์จนถึงวันสุดท้าย”

“ผมคิดว่ามันวิเศษมากสำหรับพรีเมียร์ลีกที่มีการแย่งแชมป์กันอย่างสูสีแบบนี้ ทุกคนได้รับพลังจากการต่อสู้ครั้งนี้ และเราก็เป็นส่วนหนึ่งของมัน ฤดูกาลนี้เราได้ 2 แต้มจาก แมนฯ ซิตี้ และพวกเขาก็เสียไป 4 แต้มในการลุ้นแชมป์ ส่วนการพบกับ ลิเวอร์พูล เราแพ้พวกเขาในการพบกันเกมแรก (แพ้ 0-4 ที่แอนฟิลด์) ดังนั้น ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วที่จะแสดงอีกครั้งว่าเราสามารถสู้กับทีมชั้นนำได้”