คาราบาว คัพ(อังกฤษ) 03:00 น. นิวคาสเซิ่ล (พรีเมียร์ลีก) – เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

นิวคาสเซิ่ล (พรีเมียร์ลีก) – เลสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

วัน – อังคาร 10 มกราคม 2566

เวลา – 03:00 น.

สนาม –  เซนต์เจมส์พาร์ค

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 3 นัด เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอ เลยสักเกม 

26/12/22- เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-3

17/04/22- นิวคาสเซิ่ล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1

12/12/21- เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ นิวคาสเซิ่ล 4-0

08/05/21- เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ นิวคาสเซิ่ล 2-4

03/01/21- นิวคาสเซิ่ล แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์(เยือน) แพ้ 2-1

อาร์เซน่อล(เยือน) เสมอ 0-0

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) เสมอ 0-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-0

บอร์นมัธ(เหย้า) ชนะ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้

จิลลิ่งแฮม(เยือน) ชนะ 1-0

ฟูแล่ม(เหย้า) แพ้ 0-1

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 2-1

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) แพ้ 0-3

มิลตัน คีนส์ ดอนส์(เยือน) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอนโจ เชลวี่ย์, แมตต์ ทาร์เกตต์, พอล ดัมเมตต์ และ เอมิล คราฟ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง คัลลั่ม วิลสัน  ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อทแมน, แดน เบิร์น – บรูโน่ กิมาไรส์, โจ วิลล็อค, โชลินตอน – มิเกล อัลมิรอน, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, คริส วู้ด

เลสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว พวกเขาจะขาดทั้ง จอนนี่ อีแวนส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์, เจมส์ จัสติน, ริคาร์โด้ เปเรร่า, เดนนิส ปราท และ แพทสัน ดาก้า รวมไปถึง เจมส์ แมดดิสัน ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แดนนี่ วอร์ด – ทิโมธี คาสตานเย่, ดาเนียล​ อ​มาร์​ตี​ย์, เว้าท์​ ฟาส, ลุค โธมัส – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ติเลอม็องส์ – อโยเซ่ เปเรซ, เคียร์​แนน​ ดิว​ส์​บิว​รี่​-ฮอลล์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล

นิวคาสเซิ่ล ผลงานช่วงหลังเริ่มดร็อปลงเรื่อยๆ อย่างเกมล่าสุดก็เพิ่งจะแพ้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ตกรอบเอฟเอคัพ มาหมาดๆ พวกแนวรุกที่เคยวูบวาบ 2-3 เกมหลังกลับเงียบทั้งหมด  ทำให้แมตช์นี้ไม่แน่ใจเลยว่า นิวคาสเซิ่ล จะสามารถเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ง่ายๆ เหมือนกับหลายๆ ครั้งที่เจอกันหรือไม่