วิเคราะห์บอล คืนนี้

คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ (อังกฤษ) 22:30 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – สเปอร์ส (7)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1) – สเปอร์ส (7)

วัน – อาทิตย์ 25 เมษายน 2564
เวลา – 22:30 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด สเปอร์ส ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม 10เกมหลังสุดพวกเขาคว้าชัยได้ถึง 8 นัด เกมรุก-เกมรับ ค่อนข้างลงตัว และหวังผลได้เสมอ เชื่อว่าเกมนี้ ซิตี้ เหนือกว่าแน่นอน น่าจะคว้าชัยเหนือ สเปอร์ส ได้ไม่ยาก

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 2-1

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-0 *FACUP

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-2

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) ชนะ 2-1 *UCL

สเปอร์ส

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-1

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) เสมอ 2-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-3

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 2-2

แอสตัน วิลล่า(เยือน) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่แล้ว เพราะ เควิน เดอ บรอยน์ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่  หายเจ็บกลับมาพร้อมคืนสนามได้เหม่อนเดิม ส่วนที่ลงสนามไม่ได้แน่ๆ คือ จอห์น สโตนส์ ที่ติดโทษแบน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส

สเปอร์ส

เกมนี้ทีมอาจจะหมดสิทธิ์ใช้งาน แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งเพราะยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง เบน เดวิส กับ โจ โรดอน ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ก็จะชวดเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อูโก้ โยริส – แซร์จ ออริเยร์, เอริก ดายเออร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ – แกเร็ธ เบล, ลูคัส มูร่า, ซน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนซิตี้ ภาพรวมดูเป็นต่อมากกว่าอยู่แล้วทั้งเรื่องของ ศักยภาพทีม และประสบการณ์ในการชิงแชมป์ ส่วน สเปอร์ส เกมนี้ยังต้องลุ้นเรื่องความฟิตของ แฮร์รี่ เคน ถ้าเจ้าตัวลงสนามไม่ไหว เกมรุกของสเปอร์สน่าจะมีปัญหาพอสมควร มองยังไงคืนนี้ เเมนซิตี้ ก็เหนือกว่าเยอะ มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะคว้าแชมป์แรกในปีนี้ได้ตามเป้าหมายแน่นอน