สเปอร์ส

คาราบาว คัพ *รอบรองชนะเลิศ (อังกฤษ) 2:45 น. สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก) – เบรนท์ฟอร์ด (แชมป์เปี้ยนชิพ)

สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก) – เบรนท์ฟอร์ด (แชมป์เปี้ยนชิพ)

วัน –  อังคาร 5 มกราคม 2564

เวลา – 2:45 น.

สนาม – ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อน เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอกัน ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ถ้าเทียบผลงานในลีก ทั้งคู่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ผลงานยอดเยี่ยมทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ดี สเปอร์ส ที่ชื่อชั้นเหนือกว่า แถมมีเกมรุกที่กำลังเข้าฝัก นัดนี้ถ้าแลกหมัดกันยังไง สเปอร์ส ก็ไม่น่าพลาด เบรนท์ฟอร์ด คงไม่รอดพ้นความปราชัย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปอร์ส

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

สโต๊ค ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-1 *ลีก คัพ

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-2

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 1-2

เบรนท์ฟอร์ด

บอร์นมัธ(เหย้า) ชนะ 2-1

คาร์ดิฟฟ์(เยือน) ชนะ 3-2

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 1-0 *ลีก คัพ

เร้ดดิ้ง(เหย้า) ชนะ 3-1

วัตฟอร์ด(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปอร์ส เกมนี้จะไม่มีชื่อของ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่ติดโทษแบน หลังจากถูกไล่ออกในเกมนัดน่าสุด ส่วนในรายของ โจ โรดอน ติดคัพ-ไท เพราะเจ้าตัวเคยลงเล่นให้ สวอนซี ในรายการนี้แล้วก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมกับ สเปอร์ส ส่วน แกเร็ธ เบล กับ โล เซลโซ่ ทั้งคู่ยังเดี้ยงไม่หาย หมดสิทธิ์ลงสนามเหมือนเดิม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  อูโก้ โยริส – แซร์จ ออริเยร์, ดาวินสัน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, มุสซ่า ซิสโซโก้ – ลูคัส มูร่า, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, ซน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

เบรนท์ฟอร์ด เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อม ไม่มีรายงานปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทีมน่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีทึ่สุดลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า มาร์ติน – เฮนริค ดัลส์การ์ด, ปอนตุส ยานส์สัน, เอธาน พินน็อค, ริโก้ เฮนรี่ – วิคาลี่ ยาเน็ตต์, มัทเธียส เยนเซ่น, โจชัว ดาซิลวา – ไบรอัน เอ็มบัวโม่, เซร์กี้ กานอส, อิวาน โทนี่ย์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ภาพรวมเกมนี้ดูยังไง สเปอร์ส ก็เหนือกว่าชัดเจน แถมเกมนี้ได้เฝ้ารังด้วยน่าจะได้เปรียบพอสมควร แต่ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน เพราะ เบรนท์ฟอร์ด ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ก็แสดงว่าไม่ธรรมดา น่าจะทำให้เจ้าถิ่นปวดหัวได้ไม่น้อย แต่สุดท้ายแล้วเชื่อว่า สเปอร์ส ที่ดูจะมีความแน่นอนมากกว่า คงเบียดเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด พร้อมตีตั๋วเข้าไปรอเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่