คาราบาว คัพ (อังกฤษ) 02:45 น. ลิเวอร์พูล (3) – อาร์เซน่อล (5)

ลิเวอร์พูล (3) – อาร์เซน่อล (5)

วัน – พฤหัสบดี 13 มกราคม 2565

เวลา –  02:45 น.

สนาม – แอนฟิลด์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด อาร์เซน่อล ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด

21/11/21- ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 4-0

04/04/21- อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

02/10/20- ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

29/09/20- ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

29/08/20- อาร์เซน่อล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

ชรูว์สบิวรี่(เหย้า) ชนะ 4-1 *เอฟเอคัพ

เชลซี(เยือน) เสมอ 2-2

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 3-3 *ลีกคัพ

สเปอร์ส(เยือน) เสมอ 2-2

อาร์เซน่อล

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์(เยือน) แพ้ 1-0 *เอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-2

นอริช(เยือน) ชนะ 5-0 

ซันเดอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 5-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 4-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ ดิว็อก โอริกี้ ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึงพวกที่ไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกาเนชั่นคัพ อย่าง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ก็จะชวดเกมนี้ด้วย ส่วนที่เหลือนอกจากนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ควีวิน เคลเลเฮอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน – ดีโอโก้ โชต้า, ทาคุมิ มินามิโนะ, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

อาร์เซน่อล

เกมนี้จะต้องรอประเมินอาการของ เอมิล สมิธ โรว์ กับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ก่อนเกมอีกที ว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ แต่ที่ไม่มีชื่อแน่ๆ เลยก็คือ โอบาเมย็อง, นิโกล่าส์ เปเป้, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ติดภารกิจกับทีมชาติ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – กรานิต ชาก้า – บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ลิเวอร์พูล สภาพทีมโดยรวมดูพร้อมกว่า เนื่องจากนักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 หายป่วยพร้อมคืนสนามได้ตามปกติแล้ว ที่น่าเป็นห่วงคงเป็นฝั่งของทีมเยือน เพราะตอนนี้ทีมมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ กับพวกที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียบเลย น่าจะส่งผลต่อฟอร์มในสนามพอสมควร เพราะฉะนั้นคืนนี้ ลิเวอร์พูล ที่มาแบบฟลูทีม คงซิวชัยได้ไม่ยาก รอลุ้นแค่ว่า ลิเวอร์พูล จะยิงได้กี่ประตูเท่านั่นเอง 

สนับสนุนบทความวิเคราะห์โดย ufabet