คาราบาว คัพ (อังกฤษ) 02:45 น. อาร์เซน่อล (6) – ลิเวอร์พูล (2)

อาร์เซน่อล (6) – ลิเวอร์พูล (2)

วัน – พฤหัสบดี 20 มกราคม 2565

เวลา – 02:45 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด อาร์เซน่อล ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 2 นัด 

14/01/22- ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

21/11/21- ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 4-0

04/04/21- อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3

02/10/20- ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

29/09/20- ลิเวอร์พูล ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

ลิเวอร์พูล(เยือน) เสมอ 0-0

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์(เยือน) แพ้ 1-0 *เอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-2

นอริช(เยือน) ชนะ 5-0

ซันเดอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 5-1

ลิเวอร์พูล

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 3-0

อาร์เซน่อล(เหย้า) เสมอ 0-0

ชรูว์สบิวรี่(เหย้า) ชนะ 4-1 *เอฟเอคัพ

เชลซี(เยือน) เสมอ 2-2

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้จะไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, นิโกล่าส์ เปเป้  ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง และ โธมัส ปาร์เตย์  ที่ติดภารกิจกับทีมชาติด รวมไปถึง กรานิต ชาก้า ที่คิดโทษแบน ก็จะชวดเกมนี้ด้วย ส่วนที่เหลือนอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

แอรอน แรมส์เดล – ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – อัลแบร์ ซัมบี้ โลกงก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด – บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

ลิเวอร์พูล

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้บริการของ ดิว็อก โอริกี้ , ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์  ที่พร้อมใจกันเจ็บยาว รวมไปถึงรายล่าสุดที่เจ็บข้อเท้าอย่าง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน  นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะส่งของสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์ – ดีโอโก้ โชต้า, ทาคุมิ มินามิโนะ, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สองทีมนี้นัดแรกที่เจอกัน ทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายก็จบด้วยผลเสมอ ซึ่งทีมที่น่าจะเจ็บใจที่สุด คงเป็น ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาที่ไม่สามารถปิดเกมได้ตั้งแต่นัดแรก ถ้าจะมาเร่งนัดนี้ก็คงไม่ง่าย อาร์เซน่อล โชว์ให้เห็นแล้วในเกมก่อนหน้านี้ ว่า พวกเขาสู้กับ ลิเวอร์พูล ได้ และสู้ได้ดีด้วย จึงมองว่าคืนนี้ อาร์เซน่อล ไม่น่าจะแพ้ในเวลาปกติเเน่นอน ไม่ชนะก็เสมอ มีแค่ตัวเลือกสองอย่างนี้เท่านั้น 

สนับสนุนบทวิเคราะห์โดย ufabet