“คาร์ราเกอร์” เฉลยเหตุ “ลิเวอร์พูล” พ่าย “เอซี มิลาน” ในนัดชิง ชปล. ปี 2007

ตำนานของ ลิเวอร์พูล เฉลยสาเหตุความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2007 โดยต้นเหตุเกิดจากการจัดตัวที่ผิดพลาดของ กุนซือ “หงส์แดง”

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564 เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุความพ่ายแพ้ของทีม ในเกมนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อปี 2007 โดยพ่ายต่อ เอซี มิลาน 2-1 

คาร์ราเกอร์ วิจารณ์ไปที่การจัดผู้เล่น 11 ตัวจริงของ ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตเจ้านายเก่าของเขาที่เกมนั้นเลือกที่จะให้ เคร็ก เบลลามี และ ปีเตอร์ เคราช์ 2 ผู้เล่นตัวเก่ง อยู่ในม้านั่งสำรองของทีม อีกทั้งยังให้ เดิร์ก เคาท์ สตาร์ตในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าซึ่งเจ้าตัวมองว่ามันไม่สมควรในเกมระดับนั้น ก่อนจะเป็น เคราช์ ลงมาในช่วงท้ายเกมแต่มันก็สายไปเสียแล้ว

“ผมไม่เคยกลับไปดูเกมนี้อีกเลย มันเป็นความพ่ายแพ้ที่ไม่สมควรจริงๆ ผมไม่สามารถอธิบายถึงความโชคดีที่ได้แชมป์ในปี 2005 มันอาจจะเป็นแค่แต้มบุญของอีกฝั่งหมดลงในจังหวะที่เรามีดวงด้วย”

“ผมแปลกใจมากที่คนอย่าง เคร็ก (เบลลามี) ต้องนั่งในม้านั่งสำรองในเกมระดับนั้นแถมไม่ถูกส่งลงสนามในเกมนั้นอีกด้วยถ้าเขาอยู่ในสนามผมเชื่อว่าเขาสามารถเผากองหลัง มิลานได้ใน 20 นาที คุณดูซิ เปาโล (มัลดินี) อายุ 39 หรือ 40 ในเวลานั้น มันง่ายมากๆ แต่น่าผิดหวังที่ทั้ง 2 คน (เคาท์, เบลลามี) ต้องอยู่ในม้านั่งสำรอง”

ในเกมดังกล่าว เอซี มิลาน ได้ 2 ประตูจาก ฟิลิปโป อินซากี ในนาทีที่ 45 และ 82 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมาตีไข่แตกได้จาก เดิร์ก เคาท์ ในนาที 89 แต่ก็ไม่ทันจบเกมด้วยสกอร์ 2-1 คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จและเป็นครั้งสุดท้ายที่ เอซี มิลาน เข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการดังกล่าว