“คาวานี” ฝากถึง “โซลชาร์” ก่อนแมนยูฯ ปะทะแมนฯ ซิตี้ บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

เอดินสัน คาวานี ฝากความในใจถึงกุนซือแมนยูฯ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง

วันที่ 5 พ.ย. 64 เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยให้สัมภาษณ์ผ่านทาง ยูไนเต็ด รีวิว (United Review) หนังสือโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉบับล่าสุดก่อนเกมคู่เอกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 นัดที่ 11 ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ศูนย์หน้าวัย 34 ปี แสดงความกระหายที่จะได้ลงสนามช่วย “ปิศาจแดง” ปะทะกับ “เรือใบสีฟ้า” เป็นครั้งแรก หลังจากฤดูกาลที่แล้วซึ่งเป็นปีแรกที่ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ เขามีปัญหาบาดเจ็บจนพลาดการเผชิญหน้ากับคู่ปรับร่วมเมืองทั้ง 2 นัดในพรีเมียร์ลีก ส่วนศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบรองชนะเลิศ ก็ติดโทษแบนจากกรณีใช้ภาษาที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปในเชิงเหยียดผิว

คาวานี กล่าวถึงความสำคัญของศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บีแมตช์ว่า “ผมเข้าใจดีถึงความหมายของเกมแบบนี้ และผมก็รู้สึกว่าดาร์บีแมตช์นี้สำคัญต่อสโมสรและแฟนบอลมากแค่ไหน ผมคิดว่ามีบางเกมที่พิเศษมากๆ ด้วยประวัติศาสตร์ทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังและความเป็นคู่แข่งกับอีกสโมสรหนึ่ง ผมคิดว่าทุกคนรวมถึงตัวผมด้วย อยากมีส่วนร่วมกับเกมแบบนี้ เพราะนั่นคือโอกาสที่พิเศษมากซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์และความทรงจำของทุกคน”

สถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกก่อนเกม แมนยูฯ มี 17 แต้ม อยู่อันดับ 5 ส่วน แมนฯ ซิตี้ มี 20 คะแนน รั้งอันดับ 3