คาใจ 2 จังหวะ “แฟนบอลฝรั่งเศส” ลงชื่อทะลุ 2 แสน ขอแข่งใหม่ “ฟุตบอลโลก 2022” นัดชิง

แฟนบอลฝรั่งเศส ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ กลับมาแข่งใหม่ เหตุคาใจ 2 จังหวะที่ อาร์เจนตินา ได้ประโยชน์

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 แฟนบอลชาวฝรั่งเศส ได้เปิดหัวข้อผ่านทาง MesOpinions เว็บไซต์ยื่นคำร้องบนออนไลน์ เพื่อเรียกร้องถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อีกครั้ง หลังจากมองว่า ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ประโยชน์จากการตัดสินของ ซิมอน มาร์ชิเนียค ผู้ตัดสินชาวโปแลนด์ถึง 2 จังหวะ ก่อนเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส 4-2 ในการดวลจุดโทษตัดสิน หลังเสมอกันอย่างดุเดือด 3-3 ในเวลา 120 นาที

หัวข้อเรียกร้องดังกล่าว ล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 204,488 คน โดยระบุว่า 2 จังหวะที่คาใจเป็นจังหวะที่นำไปสู่การได้ประตูของ อาร์เจนตินา ทั้ง 2 ลูกในเวลาปกติ 90 นาที เริ่มจากการเป่าจุดโทษให้ อาร์เจนตินา หลังจาก อังเคล ดิ มาเรีย ถูก อุสมาน เดมเบเล ตามมาแซะล้มจากด้านหลัง ก่อนที่ ลิโอเนล เมสซี จะสังหารเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 23

จังหวะที่ 1 อาร์เจนตินา ได้จุดโทษ อังเคล ดิ มาเรีย ถูก อุสมาน เดมเบเล ทำฟาวล์
จังหวะที่ 1 อาร์เจนตินา ได้จุดโทษ อังเคล ดิ มาเรีย ถูก อุสมาน เดมเบเล ทำฟาวล์

ส่วนจังหวะที่ 2 คือ คริสเตียน โรเมโร ไม่ถูกจับฟาวล์ในจังหวะที่เข้าปะทะหนักใส่ คีเลียน เอ็มบัปเป ทำให้ อาร์เจนตินา ได้โอกาสโต้กลับเร็ว ก่อนที่ อังเคล ดิ มาเรีย จะยิงเข้าไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 36 ซึ่งแฟนบอลฝรั่งเศสกลุ่มนี้เชื่อว่า หาก ซิมอน มาร์ชิเนียค ตัดสินอีกแบบ แชมป์ฟุตบอลโลก 2022 น่าจะตกอยู่ในมือของขุนพล “ตราไก่” มากกว่า “ฟ้าขาว” อย่างแน่นอน

จังหวะที่ 2 คริสเตียน โรเมโร ไม่ฟาวล์จากการเข้าปะทะหนักใส่ คีเลียน เอ็มบัปเป
จังหวะที่ 2 คริสเตียน โรเมโร ไม่ฟาวล์จากการเข้าปะทะหนักใส่ คีเลียน เอ็มบัปเป

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ ฟีฟ่า จะทำตามคำเรียกร้องนี้ น่าจะเป็นไปไม่ได้ และ อาร์เจนตินา จะยังคงเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ต่อจากปี 1978 และ 1986 เหมือนเดิม

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet