“คีน” วิจารณ์ยับ “เด เคอา” หลังมีส่วนทำพลาดเกมเจ๊า “เอฟเวอร์ตัน”

“รอย คีน” กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาวิจารณ์ “ดาบิด เด เคอา” มือเริ่มไม่กาวชาวสเปนของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หลังก่อความผิดพลาดในเกมเจ๊า “เอฟเวอร์ตัน”

วันที่ 9 ก.พ. 64 รอย คีน กูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังแสดงความผิดพลาด “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน 3-3 ในเกมลีกนัดสุดเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เกมดังกล่าว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ก่อความผิดพลาดจนทีมเสียประตูให้ทาง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไล่ตามมาเป็น 1-2 จากการปัดบอลที่น้ำหนักไม่แรงมากไปเข้าทาง อับดูลาย ดูคูเร ยิงง่ายๆ เข้าประตูไป รวมถึงประตูที่ทีมโดนตีเสมอ 3-3 ที่หลายคนมองว่าเขาควรทำได้ดีกว่านี้ นั่นทำให้เกมลีกนัดที่ 100 ของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ จบลงด้วยการเก็บได้แค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ล่าสุด รอย คีน ออกมากล่าวว่า “เห็นได้ชัดเลยว่าหลังจบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ พูดว่าเขาไม่รู้สึกว่าทีมพร้อมที่จะคว้าแชมป์ลีก ผมแค่คิดว่าถ้าคุณเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอยู่ใกล้จุดสูงสุดบนตารางคะแนน คุณต้องมีความเชื่อมั่นว่าคุณสามารถที่จะคว้าแชมป์ลีกได้ แต่ทำไมเขาพูดอย่างนั้นล่ะ หรืออาจเป็นเพราะที่เขาบอกว่าทีมควรเลิกเสียประตูง่ายๆ ได้แล้ว นั่นอาจเป็นการบอกใบ้ไปถึง ดาบิด เด เคอา เพราะในเกมนี้เขาก่อความผิดพลาด จนมีส่วนกับการเสียสองประตูในเกมนี้ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องการจากผู้รักษาประตูนั่นคือความกล้าหาญหรือความห้าวหาญแต่เขาไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้นซึ่งมันไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย”