จอมเก๋าแนะ “คาวานี” บอก 1 สิ่งก่อนร่วมงาน “แรชฟอร์ด-มาร์เชียล-กรีนวูด”

เอดินสัน คาวานี ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ออกโรงแนะนำ 1 สิ่งกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์เชียล และ เมสัน กรีนวูด 3 กองหน้ารุ่นน้อง ก่อนร่วมงานด้วยกันในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย วัย 33 ปี กล่าวถึงการที่กำลังจะได้ร่วมงานกับ “กองหน้า 3 เอ็ม” อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์เชียล และ เมสัน กรีนวูด ว่าเขาพร้อมถ่ายทอดสดประสบการณ์ที่มีอยู่ให้ด้วยความยินดี พร้อมแนะนำรุ่นน้องว่า “ผมไม่คิดว่าจะมีคำแนะนำอะไรที่ดีไปกว่าคำง่ายๆ ที่ว่า ‘ทำงานหนัก’ เมื่อคุณอยู่ในสนามหรือในระหว่างการฝึกซ้อม”

“เพราะคุณจะไม่สามารถชนะได้เลย หากคุณแค่เข้าไปโชว์ตัวและเดินลงสู่สนาม คุณต้องเริ่มการเป็นผู้ชนะในเกมการแข่งขันตั้งแต่ในระหว่างการฝึกซ้อม และการเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริง ทุกสิ่งที่คุณอยากจะได้มานั้นต้องเริ่มมาจากการทำงานก่อนเกมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ผมคิดว่าบางครั้งคุณสามารถแสดงให้เห็นบางสิ่งบางอย่างได้ด้วยการใช้ความสามารถของคุณโดยไม่จำเป็นต้องพูด” 

“แต่ผมคิดว่าสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนและความปรารถนาที่พวกเขาต้องเติบโตและพัฒนาในฐานะผู้เล่น ตลอดจนพวกเขาต้องการที่จะชนะ รวมถึงพร้อมที่จะแข่งขันมากแค่ไหน ผมมาที่นี่เพื่อทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอย่างที่ผมเคยบอกไป และผมพร้อมจะนำประสบการณ์ที่มีอยู่มาถ่ายทอดให้กับทีมนี้, แลกเปลี่ยนกับผู้จัดการทีม ซึ่งผมก็พร้อมที่จะมอบทุกสิ่งที่ตัวผมมีอยู่เพื่อช่วยทีมเท่าที่จะทำได้” คาวานี ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตาม คาวานี ยังไม่สามารถลงช่วยทีมแมนยูฯ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ได้ เนื่องจากยังไม่พ้นกำหนดกักตัว 14 วัน นับตั้งแต่เดินทางเข้าสู่เมืองผู้ดีเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

Credit : https://www.thairath.co.th/