จาก 8 เหลือ 6 “ลิเวอร์พูล” ได้ 2 ดาวดังหายเจ็บบู๊ “ไบรจ์ตัน” พรีเมียร์ลีกเสาร์นี้

ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดี เมื่อ 2 ตัวเก่งหายเจ็บ พร้อมกลับมาช่วยทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์นี้ หลังเจอโรคเดี้ยงถามหาหลายราย

วันที่ 29 กันยายน 2565 โกล (Goal) เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า ลิเวอร์พูล จะได้ อิบราฮิมา โกนาเต ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ หายเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เปิดบ้านต้อนรับ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ในเวลา 21.00 น.

ก่อนหน้านี้ อิบราฮิมา โกนาเต เจ็บเข่าจนต้องพักยาวมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น และไม่สามารถลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้เลยเป็นเวลานาน 2 เดือน ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็เจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม แต่ล่าสุดรายแรกกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว ส่วนรายหลังก็กลับมาลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้เช่นกันในศึกยูฟ่า เนชันส์ลีก 2 นัดสุดท้าย

ทำให้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จะได้ทั้งคู่กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้งในเกมพบ ไบรจ์ตัน วันเสาร์นี้ ซึ่ง “หงส์แดง” จะเหลือผู้เล่นบาดเจ็บอีก 6 คน ประกอบด้วย นาบี เกอิตา (กล้ามเนื้อ), อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน (แฮมสตริง), เคอร์ติส โจนส์ (ขา), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (เข่า), คัลวิน แรมซีย์ (หลัง) และ ควีวิน เคลเลเฮอร์ (โคนขาหนีบ)

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 8 มี 9 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล อยู่ 9 แต้ม ส่วน ไบรจ์ตัน รั้งอันดับ 4 มี 13 คะแนน