ชนะไป UCL “อาร์เตตา” ชี้อาร์เซนอลใจมาเต็ม ก่อนบู๊สเปอร์ส ชิงท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

กุนซืออาร์เซนอล เผย 2 จุดต่ำสุดช่วงต้นฤดูกาล พร้อมสิ่งที่ได้จากเกมชนะ ลีดส์ ก่อนชิงตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กับ สเปอร์ส

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง อาร์เซนอล เปิดบ้านเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 ทำให้ “อาร์เซนอล” เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนนจาก 35 นัด ยึดอันดับ 4 พร้อมทิ้งห่าง สเปอร์ส อันดับ 5 คู่แข่งแย่งชิงโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ที่เตะเท่ากัน เพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วน “ยูงทอง” มี 34 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 18 ในโซนตกชั้น ยังต้องหนีตายกับ เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 16 มี 35 คะแนน) และ เบิร์นลีย์ (อันดับ 17 มี 34 คะแนน) ต่อไป

สถานการณ์ล่าสุดทำให้ อาร์เซนอล มีโอกาสการันตีตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี หากเอาชนะ สเปอร์ส ในการไปเยือนลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมนี้ 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากหนล่าสุดเกิดขึ้นในฤดูกาล 2016-17 ภายใต้การทำทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ซึ่งถ้า “ปืนใหญ่” ชนะ “ไก่เดือยทอง” จะหนีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ในขณะที่เหลือ 2 เกมสุดท้ายเท่ากัน

ด้าน มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมชี้ชะตากับ สเปอร์ส ว่า พร้อมเผยถึง 2 จุดต่ำสุดในช่วงต้นฤดูกาลที่ลูกทีมผ่านมาได้ว่า “เราทราบดีว่าจะต้องเล่นเกมนี้ในบริบทนั้น (ชนะ สเปอร์ส ได้ไป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก) เราเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเสียผู้เล่น 9-10 คน และยังต้องเจอกับ 2 ทีมที่ดีที่สุดในยุโรป (แพ้ เชลซี 0-2 / แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5) จนต้องลงไปอยู่อันดับสุดท้าย แต่เราก็ผ่านมันมาได้”

“การชนะทุกนัดนั้นยากมาก แต่เราจะเตรียมตัวเพื่อเกมนี้ให้ดีที่สุดด้วยความกระตือรือร้นเหมือนเดิม แต่การรู้ว่านี่อาจเป็นช่วงเวลาที่จะกำหนดสถานการณ์ในอนาคต ทำให้สิ่งนี้จะเป็นแรงจูงใจพิเศษสำหรับเราที่จะไปให้ถึง ผมรอคอยที่จะพบกับ สเปอร์ส”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet