ชอบเพราะรุ่นพี่ “ซอน” ยืดอกรับ ตอนเด็กเคยตามเชียร์แมนยูฯ

แข้งดังชาวเกาหลีใต้ของทีมไก่เดือยทอง ออกมายอมรับผ่านสื่อว่า เคยเป็นสาวก “เรด อาร์มี” ในตอนยังเด็ก เพราะแข้งดังประจำชาติเคยเป็นนักเตะของปิศาจแดง 

ซอน เฮือง มิน คือหนึ่งในแข้งดังชาวเอเชีย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเวทีพรีเมียร์ลีก หลังย้ายจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นมาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อปี 2015 ก่อนจะยึดตำแหน่งตัวหลักของทีมได้อย่างต่อเนื่อง ซัดไปแล้ว 109 ประตูจาก 284 นัดในทุกรายการ

แต่ล่าสุด ดาวเตะวัย 29 ปีจากแดนโสมขาว ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อดังอย่าง Pro:Direct Soccer ในตอนเด็กเคยเป็นสาวกของเรด อาร์มี เพราะฮีโร่ของชาติอย่าง ปาร์ค จี ซอง เคยเป็นหนึ่งในขุนพลปิศาจแดง 

“ผมเคยเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนเด็ก เพราะ ปาร์ค จี ซอง เคยเล่นให้กับพวกเขา ปาร์คคือฮีโร่ของชาติ ในเกาหลีเราเคยพูดกันเล่น ว่าที่เขาอึดขนาดนี้ เพราะมีหัวใจอยู่ 2 ดวง สำหรับผมแล้วเขาเป็นเหมือนวีรบุรุษ และเป็นเพื่อนที่ดีด้วยเช่นกัน”

“เขาเป็นเหมือนคนที่ช่วยชี้แนะแนวทางการเล่น ให้กับนักเตะรุ่นหลัง เขาให้ความหวังและโอกาสสำหรับเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาเป็นนักเตะเกาหลีคนแรกที่เล่นในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นในตอนเด็กผมจึงเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว” ซอน ปิดท้าย.