“ซอน” หวานเจี๊ยบ ประกาศขออยู่รับใช้สเปอร์สให้ครบ 10 ปี

กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของทีมไก่เดือยทอง หยอดคำหวานเรียกคะแนนจิตพิสัยจากแฟนบอลได้อีกมาก หลังประกาศขออยู่รับใช้ทีมให้ครบ 10 ปี

ซอน เฮือง มิน กองหน้าจากแดนโสมขาว ก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญของ ทอตแนม ฮอตเปอร์ อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เมื่อปี 2015 และก่อนเปิดฉากฤดูกาล 2021-22 แนวรุกวัย 29 ปีก็ได้รับการตอบแทนผลงานด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2025 เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งหลังจบเกมที่สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้กับต้นสังกัดคว่ำแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-0 ในเกมเปิดซีซั่นใหม่ ล่าสุด ซอน เฮือง มิน ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่าน Sky Sports ว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ทีมมานานขนาดนี้ และหวังว่าจะได้สวมยูนิฟอร์มนี้ต่อไปจนครบ 1 ทศวรรษ

“ใช่ ถ้าผมสามารถรับใช้ทีมต่อไปได้อีก 4 ปีหลังจากนี้นะ แต่ในโลกของฟุตบอลไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอก ดังนั้นเราจะได้เห็นกัน แต่ที่ผมตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่อีกครั้ง ก็เพราะผมไม่ต้องการย้ายไปอยู่ที่ไหนอีกแล้ว”

“ผมสามารถอยู่ที่นี่จนครบ 10 ปี หรือมากกว่านั้นได้ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ผมยังคงโฟกัสเพื่อพยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีในขึ้นกว่าเดิม ในทุกวันและทุกซีซั่น”

“ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะจัดการสัญญาฉบับใหม่ได้เร็วแบบนี้ เพราะผมยังเหลือสัญญาเดิมอยู่อีกถึง 3 ปี นั่นแสดงให้เห็นว่าสโมสรรักผมมากแค่ไหน ผมอยู่กับที่นี่มา 6 ปีแล้ว พวกเขาให้อะไรกับผมมากมาย และผมหวังว่าจะตอบแทนบางอย่าง ให้กับพวกเขาได้บ้าง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ และหวังว่าจะสามารถบรรลุสิ่งที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันได้” แข้งดังชาวเกาหลีใต้กล่าว.