ดีลล่ม? “ประธานบาร์ซา” บอกแมนยูฯ “เดอ ยอง” ไม่มีไว้ขาย แม้ตกลงค่าตัวแล้ว

โจน ลาปอร์ตา ทำแฟนๆ แมนยูฯ สับสนอีกครั้ง บอก เฟรงกี เดอ ยอง ไม่มีไว้ขาย แม้บาร์เซโลนาตกลงค่าตัวกับทีมดังพรีเมียร์ลีกแล้ว

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 บีบีซี สปอร์ต เผยบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ที่ออกมาสร้างความสับสนให้กับแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังจากบอกว่า เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ยังเหลือสัญญา 4 ปี ไม่ได้มีไว้ขาย แม้ก่อนหน้านี้จะมีการตกลงค่าตัวกันระหว่างทั้ง 2 ทีมได้แล้วที่ 56 ล้านปอนด์ (2,436 ล้านบาท) พร้อมโบนัสเพิ่มเติมตามผลงานในอนาคตอีกจำนวนหนึ่ง

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลาปอร์ตา ก็เพิ่งออกมาบอกว่า บาร์เซโลนา ไม่มีความตั้งใจที่จะขาย เฟรงกี เดอ ยอง ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนยูฯ ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าสโมสรจะมีปัญหาเรื่องการเงินก็ตาม กระทั่งล่าสุดก็ออกมาทำให้ “ปิศาจแดง” ไขว้เขวอีกครั้งด้วยการบอกว่า “เขาเป็นผู้เล่นของ บาร์ซา และถ้าหากเราไม่มีความจำเป็นหรือสนใจที่จะขายเขา เราก็ไม่อยากขายเขาออกไป”

“เรารู้ว่าเขา (เฟรงกี เดอ ยอง) ได้รับข้อเสนอเข้ามามากมาย ถ้าในช่วงเวลาหนึ่งที่เราเกิดความสนใจขึ้นมา เราก็จะพิจารณามัน แต่ตอนนี้เราไม่ได้คิดที่จะขายผู้เล่นคนไหนออกไป”

ทั้งนี้ บาร์เซโลนา เพิ่งคว้าตัว ฟรองค์ เกสซิเย กองกลางทีมชาติไอวอรีโคสต์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน กองหลังทีมชาติเดนมาร์ก แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญาจาก เอซี มิลาน กับ เชลซี ตามลำดับ ขณะที่ แมนยูฯ เพิ่งได้ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็กซ้ายทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม เป็นรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่ได้กองกลางซึ่งเป็นเป้าหมายแรกในการเสริมทัพของ เอริก เทน ฮาก