ตรงไหนบ้าง เช็ก 3 สิ่งที่ “โซลชาร์” ต้องเร่งแก้ไขก่อนบุกเยือน “อาร์เซนอล”

มีตรงไหนบ้างไปดูกัน เช็ก 3 สิ่งที่ทาง “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” กุนซือชาวนอร์วีเจียนต้องเร่งแก้ไขก่อนเกมบุกเยือน “อาร์เซนอล” ที่ฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้นมา

วันที่ 28 ม.ค. 64 สืบเนื่องจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การคุมทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ เพิ่งเสียท่าพ่ายแพ้คารังให้กับทีมอันดับสุดท้ายของตารางอย่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่มี คริส ไวเดอร์ กุนซือชาวอังกฤษ กุมบังเหียน ไปด้วยสกอร์ 1-2 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้ทีมเจ้าถิ่น หยุดอยู่ที่ 40 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัด ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 1 คะแนน ส่วนทีมเยือนมีเพิ่มเป็น 8 คะแนนจาก 20 นัด

ทั้งนี้เกมดังกล่าว คีน ไบรอัน ทำประตูให้กับ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 23 ก่อนที่ แฮร์รี แม็คไกวร์ จะมาโขกตามตีเสมอให้กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 นาทีที่ 64 แต่ทว่า โอลิเวอร์ เบิร์ก มาพังประตูพลิกขึ้นนำให้กับทีมเยือนในนาทีที่ 74 โดยเป็นประตูชัยให้กับทีม ต้องบอกว่าเกมนี้ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ไฉไลมากนัก และนี่คือ 3 สิ่งที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องเร่งแก้ไขก่อนนำทีมบุกไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ฟอร์มเริ่มกระเตื้องขึ้นมาในช่วงหลัง

1.) บอกลูกทีมให้ลืมเกมนี้ไป

ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ ขุนพลแข้ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีโอกาสขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง แต่จากเกมนัดล่าสุดที่พวกเขาพลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับทีมอันดับสุดท้ายของตาราง แน่นอนโมเมนตัม และความมั่นใจของทีมจะเสียไปเล็กน้อย นั่นทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องบอกให้ลูกทีมลืมเกมนี้และกลับมามุ่งมั่นใหม่ในเกมนัดต่อไปที่จะเยือน เอมิเรตส์ สเตเดียม

2.) โฟกัสแบบนัดต่อนัดแบบนี้ต่อไป

ต่อเนื่องจากข้อที่แล้วแม้ทีมจะพ่ายแพ้ แต่สิ่งที่ต้องทำนั่นคือโฟกัสแบบเกมต่อเกมด้วยแผนงานในระยะยาวของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ แม้เกมนี้การวางแผนหรือการจัดตัวผู้เล่นผลลัพธ์จะออกมาน่าผิดหวังก็ตาม อย่าไปติดใจว่าพ่ายทีมบ๊วยของตาราง มันก็แค่เกมนัดหนึ่งเท่านั้น มันไม่ใช่เกมที่เลวร้ายหรือเป็นทีมจะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนจนทีมมีผลงานที่ย่ำแย่ต่อเนื่องในภายหลัง

3.) ถึงเวลาดรอป มาร์เชียล ที่ฟอร์มดิ่งลงเหว

โอเคล่ะว่าซีซั่นที่แล้วตัวเขาเป็นหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญที่ยิงเป็นกอบเป็นกำนำทีมเข้าป้ายอันดับ 3 ของตารางคว้า โควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ แต่ทว่าฤดูกาลนี้ฟอร์มของอดีตเพลงแข้ง โมนาโก ย่ำแย่ต่อเนื่องและดูเหมือนจะยิ่งย่ำแย่ลงไปอีก มันชัดเจนแล้วว่าเขาไม่อยู่ในสภาพความพร้อมเต็มร้อยที่ลงช่วยทีมได้เต็มประสิทธิภาพ และบางทีการดรอปเขาเป็นสำรองต่อเนื่องอาจจะสัก 2-3 นัดน่าจะเป็นกระตุ้นฟอร์มเติมเชื้อไฟให้เจ้าตัวอีกครั้ง อย่างเกมนัดต่อไปกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อาจเป็นตัวสำรองที่ลงช่วยทีมในครึ่งหลังก็ได้