ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมหมดสภาพพ่าย เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน

ประกาศคะแนนนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ครบทุกคน พร้อมบทวิเคราะห์จัดเต็มหลังแพ้ เอฟเวอร์ตัน คาบ้าน ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

วันที่ 21 ก.พ. 64 ลิเวอร์พูล เอคโค สื่อท้องถิ่นเมืองเมอร์ซีย์ไซด์ ประกาศผลสอบนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังเปิดสนามแอนฟิลด์แพ้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ไป 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อลิสสัน เบคเกอร์  (GK) 6: โดน ริชาร์ลิสัน ยิงตุวตาข่ายตั้งแต่ต้นเกม จากนั้นมาเซฟลูกโหม่งจ่อๆ ของ เชมัส โคลแมน ก่อนจะถูก กิลฟี ซิเกิร์ดสัน ซัดจุดโทษปิดกล่อง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 8: ยิงฟรีคิกหลุดกรอบไปหนึ่งครั้งในครั้งแรก ครึ่งหลังเติมเกมรุกได้ดี เกมรับไม่ขาดตกบกพร่อง แต่โชคร้ายที่มาทำให้ทีมเสียจุดโทษแบบไม่ได้ตั้งใจจนเสียประตูที่ 2

โอซาน คาบัค 5: โชว์ฟอรมได้น่าผิดหวัง ประกบ ริชาร์ลิสัน ไม่ดี จนประตูแรก เข้าบอลโฉ่งฉ่างช้ากว่าคู่แข่ง โโนใบเหลืองไปด้วย

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 7:มีจังหวะยิงไกลแต่โดน พิคฟอร์ด ปัดออกไปได้ จากนั้นมีอาการบาดเจ็บจนอยู่ไม่จบครึ่งแรก

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 6: ไม่สามารถเติมเกมรุกได้ตามถนัดในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเริ่มมีโอกาสมากขึ้นเมื่อทีมเป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่คู่แข่ง

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม 6: ทำงานหนักในแดนกลาง แต่ขาดพลังเนื่องจากอาจมีอาการล้า

ติอาโก อัลคันทารา 6: ช่วงครึ่งแรกทำเสียบอลค่อนข้างบ่อย แต่ก็พยายามช่วยแย่งบอลและเข้าปะทะในแดนกลาง ทำได้ดีขึ้นเมื่อทีมเป็นฝ่ายบุกและกดดันใส่คู่แข่ง

เคอร์ติส โจนส์ 6: พยายามพาบอลขึ้นหน้าและช่วยไล่วิ่งกดดันคู่แข่ง ก่อนที่คลอปป์จะต้องการหาทางเจาะคู่แข่งแบบอื่นๆ จึงเปลี่ยนตัวเขาออกมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์: 7 ถือว่าวูบวาบเล็กน้อยแต่จังหวะสุดท้ายยังติดๆ ขัดๆ เนื่องจากคู่แข่งตั้งรับแน่น ครึ่งหลังมีโอกาสหลุดไปยิงจ่อๆ แต่โดน พิคฟอร์ด เซฟไว้ได้

โรแบร์โต เฟอร์มิโน 6:ครึ่งแรกมีโอกาสยิงอต่บอลแฉลบหลุดกรอบไป พยายามช่วยต่อเกม ประสานงานเกมรุกกับเพื่อนได้ดี แต่การจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอเมื่อมีโอกาส

ซาดิโอ มาเน 6: เป็นอีกคนที่พยายามลุยใส่แนวรับคู่แข่งแต่ก็ผ่านได้ยาก มีจังหวะได้ขึ้นโหม่งทำประตู 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ดีพอจะเป็นประตู

สำรอง

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ 7: ลงมาแทน เฮนเดอร์สัน เล่นลูกกลางอากาศได้ดี มีโอกาสโหม่งเกือบเข้า แต่เอา ชาร์ลิสัน ไม่อยู่ก่อนนำมาซึ่งการเสียจุดโทษในครึ่งหลัง

เซอร์ดัน ชาคิรี 5: มีจังหวะจ่ายให้ ซาลาห์ ยิงในเขตโทษ แต่ก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนัก

ดิวอค โอริกี ลงช้าไป ไม่มีคะแนน