ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมบุกยำ อาร์เซนอล ขาดลอย ศึกพรีเมียร์ลีก

ประกาศคะแนนนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ครบทุกคน พร้อมบทวิเคราะห์จัดเต็ม หลังบุกชนะ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 4 เม.ย. 64 ลิเวอร์พูล เอคโค สื่อท้องถิ่นเมืองเมอร์ซีย์ไซด์ ประกาศผลสอบนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังบุกมาเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถึงสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ไป 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

อลิสสัน เบคเกอร์ (GK) 7: ครึ่งแรกแทบไม่ต้องออกแรงเซฟ ส่วนครึ่งหลังก็จัดการลูกยิงของ เซดริก โซอาเรส ได้อย่างสบายมือ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 9: เติมเกมรุกได้ดี มีหุบเข้ามาตรงกลางในบางครั้ง จัดไป 1 แอสซิสต์ จากการเปิดบอลให้ ดิโอโก โชตา โหม่งนำ 1-0

โอซาน คาบัค 7: เล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น ออกบอลชัวร์ ดักทางบอลเยี่ยม

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ 7: ได้เลือดจากการโดนศอกของ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ แบบไม่ตั้งใจ รับมือ โอบาเมยอง ได้แบบไม่มีปัญหา ลูกกลางอากาศเก็บได้หมด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 7: ไม่ค่อยได้เติมเกมบุกมากนัก เพราะต้องคอยระวัง นิโคลัส เปเป ปีกของอาร์เซนอล แต่ก็ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร

ฟาบินโญ 9: ตัดเกมในแดนกลางได้อย่างดีเยี่ยม ยิงไกลเกือบเข้า เปิดบอลยาวได้ดี มีส่วนกับจังหวะได้ประตูที่ 2

เจมส์ มิลเนอร์ 7: เล่นอย่างมีพลัง มุ่งมั่นทุ่มเท ได้วอลเลย์เกือบเข้า ก่อนจะถอยมาเล่นแบ็กซ้ายตอนที่ โรเบิร์ตสัน ถูกถอดออกไป

ติอาโก อัลคันทารา 7: ครองบอลได้ดี ขึ้นเกมจากกลางไปหน้าได้อย่างไหลลื่น ช่วยตัดเกมในบางครั้ง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 8: ประสานงานกับ เทรนต์ ได้ดีทางกราบขวา ทำให้ คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กซ้ายของอาร์เซนอลต้องเจองานหนัก ก่อนจะได้หลุดไปยิงสุดสวยให้ทีมหนีเป็น 2-0

โรแบร์โต เฟอร์มิโน 7: ช่วงต้นเกมเหมือนยังเล่นไม่ค่อยออก แต่พอเกมดำเนินไปเริ่มมีบทบาทมากขึ้น มีจังหวะจ่ายให้ มิลเนอร์ ยิงเกือบเข้า และมีจังหวะเปิดบอลให้ ซาลาห์ ยิงไปติดเซฟ

ซาดิโอ มาเน 7: ได้โขกในครึ่งแรก แต่ไม่ผ่าน แบรนด์ เลโน พยายามใช้ความเร็วและเทคนิคเฉพาะตัวลุยใส่แนวรับ ถือว่าทำได้ดีพอสมควร

ดิโอโก โชตา 9: ลงมาเป็นตัวสำรองแค่ 3 นาที ก็จัดการโหม่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะมาซัดปิดกล่อง 3-0 คมกริบจริงๆ

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม 6: ลงมาประคองแดนกลางช่วง 20 นาทีสุดท้าย

รีส วิลเลียมส์: ลงช้าไปไม่มีคะแนน