ตัดเกรดแข้ง แมนยูฯ เกมเจ๊า เรอัล โซเซียดาด ได้ไปต่อศึกยูโรปาลีก

ประกาศคะแนนนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบทุกคน พร้อมบทวิเคราะห์จัดเต็มหลังเปิดบ้านเสมอ เรอัล โซเซียดาด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมยูโรปาลีก

วันที่ 26 ก.พ. 64 ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อดังของอังกฤษ ประกาศผลสอบนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เสมอ เรอัล โซเซียดาด ไป 0-0 ในศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สกอร์รวม 2 นัด แมนยูฯ ชนะ 4-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ

ดีน เฮนเดอร์สัน (GK): 6 ตะโกนสั่งการแนวรับได้ดี เล่นทุกจังหวะด้วยความละเอียด จังหวะที่ทีมเสียจุดโทษไม่ต้องออกแรงเซฟเพราะ มิเกล โอยาร์ซาบาล ยิงหลุดกรอบไปเอง

อารอน วาน-บิสซากา 6: มีหลุดตำแหน่งอยู่บางครั้ง แต่ภาพรวมถือว่ายังทำได้ดี ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปพักหลังจบครึ่งแรก

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ 6: เล่นได้อย่างเหนียวแน้นในเกมรับ มีจังหวะสกัดสำคัญช่วยให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู อย่างไรก็ตามการทำฟาวล์ในครึ่งหลังของเขานั้นทำให้ อักเซล ตวนเซเบ ที่โหม่งเข้าไปตุงตาข่ายนั้นไม่ได้ประตู

เอริก ไบญี 7: โดดเด่นมากในเกมรับ ช่วยเคลียร์บอลได้หลายครั้ง เล่นกับบอลได้ดี มีจังหวะเปิดบอลให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงเกือบเข้า

อเล็กซ์ เตลเลส 6: เกมรับไม่มีข้อผิดพลาด แทบจะตัด อัดนัน ยานูไซ ออกไปจากเกม ส่วนเกมรุกทำได้ดีพอสมควร เปิดลูกเตะมุมให้ อักเซล ตวนเซเบ โหม่งเข้าไปแต่ไม่ได้ประตูเพราะมีจังหวะฟาวล์ไปก่อน

เฟร็ด 7: ช่วยไล่บี้ในแดนกลาง ทำงานหนักเช่นเคย มีจังหวะจ่ายบอลให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงไปชนคาน ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปพักหลังจบครึ่งแรก

เนมันยา มาติช 6: คุมจังหวะในแดนกลางได้ดี กล้าพาบอลขึ้นหน้าเพื่อสร้างโอกาส

แดเนียล เจมส์ 5: พลาดทำฟาวล์จนทีมเสียจุดโทษแต่โชคดีที่คู่แข่งยิงไม่เข้า แต่ช่วยเพรสซิ่งในแดนบนได้ดี มีโอกาสโหม่งเน้นๆ แต่โดนเซฟออกไปได้

บรูโน เฟอร์นันเดส 7: มีจังหวะซัดไปชนคานดังสนั่น นอกจากนี้ยังเปิดบอลสุดแม่นยำให้ แดเนียล เจมส์ ขึ้นโหม่งแต่โดนปัดออกไปได้

เมสัน กรีนวูด 7:ครึ่งแรกลงมาช่วยเกมรับได้ดีแต่เกมรุกค่อนข้างเงียบ จากนั้นครึ่งหลังมีจังหวะได้ซัดไป 2 หนแต่โดนเซฟและยิงเข้าข้างตาข่าย

อองโตนี มาร์เชียล 7: เกมนี้ถือว่าวูบวาบ จังหวะพาบอลไปยิงทำได้ดี มีโอกาสหลายครั้ง น่าเสียดายที่ไม่มีสกอร์ในเกมนี้

สำรอง

อักเซล ตวนเซเบ 7: ถูกส่งลงมาเล่นกองกลาง มีจังหวะจ่ายให้ กรีนวูด ยิงเกือบเข้า และตัวเขาเองก็มีโอกาสโหม่งเข้าประตูไป แต่ ลินเดเลิฟ ดันไปทำฟาวล์เสียก่อน

แบรนดอน วิลเลียมส์ 5: มีจังหวะเข้าบอลช้าจนเสียฟาวล์ ยังขาดสมาธิความนิ่ง

อาหมัด ดิยัลโล 6: ถูกส่งลงมาแทน แดเนียล เจมส์ ที่มีอาการบาดเจ็บในนาทีที่ 59 สีหน้าดูมีความสุขที่ได้ลงเล่นนานกว่านัดที่แล้ว และเป็นการประเดิมบู๊ในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เป็นนัดแรกอีกด้วย

โชลา โชเรติเร: ลงช้าไป ไม่มีคะแนน แต่ก็ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ แมนยูฯ ที่ลงเล่นในเกมยุโรป