ตามคาด “โซลชาร์” โดดป้อง “คาวานี” หลังโดนจวกเรื่องเหยียดผิว

นายใหญ่ของทีมปิศาจแดง ออกโรงปกป้อง “เอดินสัน คาวานี” แบบสุดตัว หลังแข้งดังชาวอุรุกวัยโดนพายุดราม่าซัดกระหน่ำ เกี่ยวกับคอมเมนต์เหยียดผิวในไอจี

วันที่ 2 ธ.ค.63 หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ได้ถึงถิ่น 3-2 ปรากฏว่า เอดินสัน คาวานี ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังตอบคอมเมนต์เพื่อนสนิทในไอจีส่วนตัวเป็นภาษาสแปนิชว่า ‘Gracias negrito’ แปลเป็นไทยว่า ‘ขอบใจนะ ไอ้มืด’ ซึ่งถูกตีความหมายไปในเชิงเหยียดผิว และถึงแม้เจ้าตัวจะออกมาขอโทษแล้ว แต่คาดว่าไม่น่ารอดการลงโทษจากเอฟเอในเร็วๆ นี้

กระทั่งล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง ได้ออกมาปกป้องลูกน้องทันที พร้อมยืนยันหนักแน่นว่า คาวานี ไม่มีเจตนาที่จะเหยียดผิวอย่างแน่นอน

“เราได้พูดคุยกับเขาแล้ว และเขาก็รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น มันไม่ได้มีเจตนาร้าย และเป็นเพียงแค่คำทักทายที่มีต่อเพื่อนของเขาเท่านั้น เราได้อธิบายให้เขาฟังว่าเรื่องนี้จะถูกสอบสวนจากเอฟเอ และแน่นอนเราจะให้ความร่วมมือกับพวกเขา รวมถึงจะสนับสนุน คาวานี อย่างเต็มที่”

“มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่เอฟเอขอให้เขาอธิบายมันออกมา เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบอย่างกระจ่าง เพราะเราต้องการต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติในทุกกรณี”

“มันเป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่ค่อนข้างโชคร้าย เมื่อเขาเพิ่งเขามาอยู่ในประเทศนี้ ผมได้ยินสิ่งที่ แกรี เนวิลล์ พูดถึงบางอย่าง เกี่ยวกับผู้เล่นทุกคนที่มาจากวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งควรได้รับการเรียนรู้ที่ถูกต้อง และคาวานี เองก็กำลังเรียนรู้ในสิ่งที่ยากลำบาก”

ทั้งนี้ หาก เอดินสัน คาวานี มีความผิดจริง คาดว่าอาจถูกลงโทษจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ห้ามลงสนามอย่างน้อย 3 นัด.

UFABET แจกเครดิตเพียบ โปรโมชั่นมากมาย ไม่เล่นไม่ได้แล้ว