ตำนาน “แมนยูฯ” เดือดอีกแล้ว ไม่เข้าใจ “เทน ฮาก” ส่ง “แม็กไกวร์” เล่นกองหน้าทำไม

พอล สโคลส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นงง หลัง เทน ฮาก ส่ง แฮร์รี แม็กไกวร์ เล่นกองหน้า ช่วงท้ายเกม ยูโรปา ลีก กับ เรอัล โซเซียดาด

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 หลังจากศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ เรอัล โซเซียดัด ไป 1-0 แต่ไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมที่ร่วงมาจาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายเกมดังกล่าว นาทีที่ 83 มีเรื่องฮือฮาเมื่อ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการแก้เกมลุ้นทำประตูที่ 2 เพื่อหวังเข้ารอบแบบอัตโนมัติ ด้วยการส่ง แฮร์รี แม็คไกวร์ ลงมาเล่นกองหน้าคู่กับ โรนัลโด แต่สุดท้ายก็ไม่มีผลอะไร ไม่มีชอตหวาดเสียวแม้แต่น้อย ทำเอาแฟนบอลงงกันเป็นไก่ตาแตกตามๆ กัน

พอล สโคลส์ กล่าวว่า “มันเลอะเทอะมาก กับการส่ง แม็กไกวร์ ไปเล่นกองหน้า ในครึ่งหลัง ผมไม่แน่ใจ เอริก เทน ฮาก พยายามจะทำอะไร แต่มันอาจเริ่มจากการเปลี่ยนตัวในครึ่งหลัง และยังให้ คาเซมิโร มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับเลย แรชฟอร์ด เล่นกองกลางตัวรุก ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งของ แรชฟอร์ด เขาต้องไปอยู่ริมเส้น และเมื่อ แม็กไกวร์ ลงมา ดันให้ไปเล่นในตำแหน่งนั้น มันอาจจะเวิร์กก็ได้ ผมไม่รู้ แต่ผมคิดว่ามันกลายเป็นเรื่องยุ่งเหยิง แมนฯ ยูไนเต็ด โยนยาวไปข้างหน้าอย่างเดียวเสียดื้อๆ”