ตื่นหรือยัง “ลุค ชอว์” ยอมโดนด่าว่าโง่ ลั่น “แมนยูฯ” มีลุ้นแชมป์ แชมเปียนส์ลีก

แบ็กซ้ายแมนยูฯ พร้อมรับแรงปะทะหากโดนแฟนบอลตราหน้าว่า “ไอ้โง่” แต่เชื่อว่าทีมสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้

วันที่ 17 ก.พ. 65 ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดีถึงเป้าหมายในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้ ก่อนออกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 5 ลา ลีกา สเปน ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

ซีซั่นนี้ “ปิศาจแดง” มีผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้ ล่าสุดเพิ่งชนะ ไบรจ์ตัน ที่เหลือ 10 คนด้วยสกอร์ 2-0 กลับมารั้งอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่านไป 25 นัด แต่ยังตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองถึง 20 แต้ม แทบหมดหวังลุ้นแชมป์ลีกแน่นอนแล้ว

ส่วนฟุตบอลถ้วยในประเทศก็จบเส้นทางครบทุกรายการ โดยคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) จอดป้ายตั้งแต่รอบ 3 ขณะที่เอฟเอ คัพ ก็เพิ่งตกรอบ 4 ทำให้เวลานี้เหลือโอกาสลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เพียงถ้วยเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ลุค ชอว์ ยังออกมาแสดงความมั่นใจว่า “นี่คือช่วงวิกฤติของฤดูกาล และมันสำคัญมากที่จะต้องได้รับโมเมนตัมจากในลีก ในฐานะทีม เราเชื่อว่าเราสามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ แม้ว่าจะมีเพียงไม่กี่คนที่จะคิดแบบนั้น และบางคนอาจคิดว่าผมโง่ที่พูดแบบนี้ แต่เรามีความเชื่อและความมั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ได้”

“ผมแน่ใจว่าทุกคนในห้องแต่งตัวนี้ ผู้เล่น สตาฟฟ์โค้ช และผู้บริหาร ทุกคนมีความเชื่อว่าเราทำได้ ตอนนี้เราต้องเพิ่มโมเมนตัม คว้าผลการแข่งขันที่ต้องการ และเล่นให้ดีต่อไป”