ถึงวันจากลา “คลอปป์” คอนเฟิร์ม 1 ดาวยิงลิเวอร์พูล โบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยัน 1 ดาวยิงหงส์แดง โบกมืออำลาถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอนแล้ว

วันที่ 21 พ.ค. 65 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน ดิวอค โอริกี กองหน้าทีมชาติเบลเยียม จะโบกมืออำลาถิ่นแอนฟิลด์หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ โอริกี วัย 27 ปี ถือเป็นกองหน้าที่ คลอปป์ ชื่นชมในฝีเท้าเป็นอย่างมาก เพราะมักจะลงมาเป็นตัวสำรองและทำประตูสำคัญๆ ให้กับทีมอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม จากการที่ หงส์แดง มีตัวเลือกในแนวรุกให้ใช้งานหลายคนไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต เฟอร์มิโน, ดิโอโก โชตา และ หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ โอริกี มีโอกาสลงสนามค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้เจ้าตัวจำเป็นต้องโบกมืออำลาทีมในที่สุด โดยคาดว่าน่าจะย้ายไปค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมคาดว่า โอริกี จะได้รับการต้อนรับเป็นพิเศษในวันอาทิตย์ (เกมพบวูล์ฟแฮมป์ตัน นัดสุดท้ายพรีเมียร์ลีก) เขาคือหนึ่งในนักเตะที่สำคัญที่สุดที่ผมเคยมี มันอาจฟังดูแปลกๆ กับจำนวนเกมที่เขาลงเล่น แต่ผมมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับเขา ทุกคนในทีมรักเขา เขาสมควรได้รับคำอวยพรดีๆ จากเราสำหรับอนาคตของเขา ไม่ว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนเขาก็จะประสบความสำเร็จแน่นอน ผมมีความทรงจำหลายอย่างเมื่อผมคิดถึงเขา เขาคือตำนานของลิเวอร์พูล”

ทั้งนี้ โอริกี ซัดไปแล้ว 41 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 175 นัดให้กับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีลล์ เมื่อปี 2014