นักข่าวค่ายดัง แนะ “ไรซ์” อย่าย้ายซบแมนยูฯ ชี้ข้อเสียเป็นร้อยส่วนข้อดีมีน้อย

นักข่าวจากสื่อดังในอังกฤษ ออกโรงแนะนำให้ ดีแคลน ไรซ์ รีบปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนยูฯ ในทันที โดยชี้ว่าไม่มีอะไรดีเลย ยกเว้นเรื่องการจ่ายค่าเหนื่อย

วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 มาร์ติน ซามูเอล นักข่าวสังกัด เดลี เมล์ ได้ออกมาเปิดใจแนะนำ ดีแคลน ไรซ์ สตาร์ดังของ เวสต์แฮม ไม่ควรจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และควรจะรีบปฏิเสธไปในทันที เนื่องจาก สโมสรนี้ไม่มีอะไรดีอย่างที่คิดไว้นอกเสียจากเรื่องจ่ายค่าเหนื่อยที่สูงกว่าเดิม

แขังวัย 22 ดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดรองแชมป์ ยูโร2020 เป็นที่หมายตาของหลายทีมในลีกมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็น เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ซิตี้ เป็นต้น ซึ่งต้นสังกัดอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต้ด ตั้งค่าตัวของแข้งรายนี้ไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์(4.5 พันล้านบาท) 

โดยทาง มาร์ติน ซามูเอล เปิดเผยว่า “นักเตะหนุ่มควรย้ายไปร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา, เยอร์เกน คลอปป์ หรือ โธมัส ทูเคิล มีผู้จัดการทีมตั้งหลายคนที่คุณอาจมองได้ว่า ‘ฉันเห็นโอกาสที่จะได้เล่นในแชมเปียนส์ลีกภายใต้การนำของกุนซือคนนี้'”

“สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, มีนักเตะหลายคนที่เคยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะคอยช่วยชักชวนคุณทุกครั้งที่ออกทีวี แต่สโมสรที่ต้องการตัวคุณไม่ได้ถูกสะท้อนผ่านผู้คนเหล่านั้น” 

“ผมดูออกว่า ดีแคลน ไรซ์ จะทำอะไรได้บ้างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมมองไม่ออกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำอะไรให้ ดีแคลน ไรซ์ ได้นอกจากทำให้รวยขึ้นกว่าเดิม” 

ปัจจุบัน ดีแคลน ไรซ์ มีผลงาน 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จาก 13 นัดในทุกรายการที่ผ่านมาของฤดูกาลนี้