นึกว่าเล่นเกม “บาร์ซา” เล็งส่ง 2 แข้งให้ยูเวนตุส แลก “โรนัลโด” มาผนึก “เมสซี”

บาร์เซโลนา เตรียมแผนเด็ดเหมือนเล่นเกมผู้จัดการทีม เล็งส่ง 2 นักเตะล่อใจ ยูเวนตุส ดึง คริสเตียโน โรนัลโด มาจับคู่ถล่มประตูกับ ลิโอเนล เมสซี

วันที่ 22 มิ.ย. 64 ฆาเบียร์ มาตายานาส คอลัมนิสต์ของ อาส สื่อดังของสเปนรายงานว่า โจน ลาปอร์ตา ที่เพิ่งกลับมาเป็นประธานสโมสรบาร์เซโลนา ครั้งที่ 2 หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนมีนาคม เตรียมแผนเสริมทัพสะท้านโลกในช่วงซัมเมอร์นี้ไว้

แหล่งข่าวระบุว่า ลาปอร์ตา หวังดึง คริสเตียโน โรนัลโด มาจับคู่ถล่มประตูกับ ลิโอเนล เมสซี เพื่อสร้างทีมในฝันขึ้นมา โดยจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกสตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่าอาจโบกมือลา ยูเวนตุส เร็วๆ นี้ ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอยู่ 1 ปี หลังจากยังไม่สมหวังกับการลุ้นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาตลอด 3 ฤดูกาล และเพิ่งชวดแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุดด้วย

สำหรับแผนที่ ลาปอร์ตา วางไว้ตามข่าวนั้นจะมีการส่งผู้เล่น 2 คนไปให้กับ “ม้าลาย” เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน โดยมีชื่อของ อองตวน กรีซมันน์, ฟิลิปเป คูตินโญ และ เซร์กี โรเบร์โต ที่อยู่ในข่ายพิจารณาของดีลนี้ ซึ่งก็จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเหนื่อยนักเตะที่อาจไม่อยู่ในแผนงานฤดูกาลหน้า และยังประหยัดงบเสริมตัวผู้เล่นใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า บาร์ซา ได้ติดต่อไปหา โรนัลโด โดยตรง หรือคุยกับ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวแล้วหรือยัง ซึ่งต้องติดตามความชัดเจนกันต่อไป โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด 2 อดีตต้นสังกัด รวมถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้ความสนใจและหวังยื่นข้อเสนอดึงตัวไปร่วมงานด้วย

ช่วงซัมเมอร์นี้ บาร์เซโลนา คว้าผู้เล่นเข้ามาใหม่แล้ว 4 ราย ประกอบด้วย เซร์คิโอ อเกวโร, เอริค การ์เซีย และ เมมฟิส เดปาย ที่ย้ายมาแบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญา รวมถึง เอเมอร์สัน โรยัล