บทเรียนราคาแพง “คลอปป์” เผยวิธีจัดการ “นูนเญซ” หลังโดนใบแดง ลิเวอร์พูลเจ๊าพาเลซ

กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับ ดาร์วิน นูนเญซ สมควรโดนไล่ออกพร้อมเผยวิธีจัดการ หลังเปิดบ้านเสมอ คริสตัล พาเลซ ยังไร้ชัยในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 เกมมันเดย์ไนต์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่า เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 ทำให้ “หงส์แดง” มีเพียง 2 คะแนนจาก 2 เกมแรก รั้งอันดับ 12 ส่วนทีมเยือนเก็บแต้มแรกได้สำเร็จ อยู่อันดับ 16

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้อยู่ที่การโดนใบแดงของ ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงค่าตัวสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์ (3,740 ล้านบาท) ซึ่งได้ลง 11 ตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล และได้ประเดิมสนามในถิ่นแอนฟิลด์เป็นครั้งแรก จากจังหวะที่ใช้ศีรษะโขก โยอาคิม อันเดอร์เซน กองหลังพาเลซจนร่วงในนาทีที่ 57 แม้ “หงส์แดง” จะตามตีเสมอได้จาก หลุยส์ ดิอาซ ในนาทีที่ 61 หลังโดน วิลฟรีด ซาฮา ยิงนำในนาทีที่ 32 แต่เจ้าถิ่นที่เหลือ 10 คนก็ไม่สามารถแซงชนะเพื่อเก็บ 3 แต้มได้

หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ถึง ดาร์วิน นูนเญซ ที่โดนใบแดงโดยตรงว่า “ดาร์วิน รู้ว่าเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง คืนนี้ผมจะปล่อยเขาไว้ตามลำพังก่อน แล้วค่อยคุยกับเขาในวันพรุ่งนี้ แน่นอนว่ามันเป็นใบแดง เขาถูกยั่วยุ แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่เขาควรทำ มันไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เราอยากเห็น”

“เขารู้ว่าเขาจะถูกท้าทายด้วยวิธีนี้ และบรรดากองหลังน่าจะทำแบบนั้น แต่มันไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เราต้องการ แต่เราจะใช้เวลา ในช่วงที่ติดโทษแบนให้เกิดประโยชน์ เราจะให้เขาได้เรียนรู้เพิ่มเติมเรื่องการรับแรงปะทะ ไม่ใช่การลงโทษ แต่เพื่อให้เขาแข็งแกร่งขึ้น”

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 3 ลิเวอร์พูล จะทำศึกแดงเดือดด้วยการไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ (เวลา 02.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย)

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet