“บรูโน” เสียงแข็ง แมนยูฯ ยังไม่ยอมยกธงขาวให้แมนฯ ซิตี้

แนวรุกตัวเก่งของปิศาจแดงประกาศลั่น จะยังไม่ยอมยกธงขาวลุ้นแชมป์ลีกในปีนี้ แม้จะโดนคู่ปรับร่วมเมืองทำแต้มทิ้งห่างก็ตาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะยกระดับทีมขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้ โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบเคียงกับคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ และทีมเรือใบสีฟ้าก็ต้องการอีกเพียงแค่ 11 แต้มเท่านั้น ก็จะการันตีการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2020-21

แต่ล่าสุด บรูโน แฟร์นานเดส ยังไม่ยอมแพ้ โดยเชื่อว่าตราบใดที่ในเชิงสถิติยังมีความเป็นไปได้ ตราบนั้นปิศาจแดงก็ยังคงมีลุ้นแชมป์ต่อไป

“แน่นอนว่า เราต้องการคว้าแชมป์ในทุกรายการที่มีสิทธิ์ แต่ในตอนนี้เรายังไปไม่ถึงในระดับนั้น ฤดูกาลนี้เราแพ้ไปแล้วหลายเกม และเป็นเกมที่ไม่น่าแพ้ด้วย เราทำแต้มหล่นมากมายจากเกมในบ้าน ส่วนฟอร์มการเล่นนอกบ้าน กลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผมไม่แน่ใจว่าแพ้ในลีกแค่เกมเดียวหรือเปล่า”

“เรากำลังอยู่ในช่วงยกระดับทีม และฤดูกาลนี้ก็ยังไม่จบ คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง จนกว่าจะเป็นไปไม่ได้ในทางคณิตศาสตร์ และเมื่อไหร่ที่เราไล่ตามแมนฯ ซิตี้ไม่ทัน ตอนนั้นผมถึงจะยอมลืมเรื่องนี้”

“มันไม่ใช่การประสบความสำเร็จแม้แต่น้อย หากคุณคว้าแชมป์ได้แค่รายการเดียว เพราะที่สโมสรแห่งนี้ ในอดีตพวกเขาคว้าแชมป์มาครองได้อย่างมากมาย และถึงแม้เราจะคว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้ แต่ทีมยังมีอะไรให้ต้องปรับปรุงอีกมาก” บรูโน กล่าวผ่าน talkSPORT.

#พรีเมียร์ลีก