บอร์ดแมนยูฯ ยอมรับ คิดผิดมหันต์ที่ต่อสัญญา “ไบญี” หลังคอยสร้างรอยร้าวให้ทีมอยู่เสมอ

สื่อดังแดนผู้ดี ประโคมข่าว บอร์ดแมนยูฯ ยอมรับ คิดผิดที่ต่อสัญญากับ “ไบญี” กองหลังที่มักสร้างความร้าวฉานให้ทีมอยู่เสมอ

วันที่ 6 พ.ค. 65 แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า บอร์ดบริหารของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าการขยายสัญญาของ “เอริก ไบญี” ออกไป 3 ปี เป็นความคิดที่ผิดมหันต์ หลังจากที่ กองหลังรายนี้มักจะหาโอกาสแซะ แฮร์รี แม็คไกวร์ อยู่เสมอ

ทั้งนี้ เอริก ไบญี กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ วัย 28 ปี ย้ายจากบียาร์เรอัล มาร่วมทีมแมนยูฯ ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านบาท) เมื่อปี 2016 และได้รับการขยายสัญญาออกไป 3 ปี เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่า สโมสรไม่อยากให้นักเตะย้ายไปแบบฟรีเอเย่นต์ โดยเจ้าตัวเคยบอกกับแฟนบอลว่า “จะดูแลตัวเองอย่างดีไม่ให้มีอาการบาดเจ็บ และจะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้” แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงเพียง 6 นัดในทุกรายการ สำหรับฤดูกาล 2021-22

ปัจจุบัน ไบญี ยังเหลือสัญญาอยู่ใน “โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด” อีก 2 ปี แต่บอร์ดแมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มรู้สึกว่าพวกเขาคิดผิดจริงๆ ที่เลือกจับแข้งรายนี้เซ็นสัญญาใหม่ เพราะช่วงที่ผ่านมาเขามักจะสร้างรอยร้าวภายในห้องแต่งตัว และมักแสดงความไม่พอใจผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวเกี่ยวกับตำแหน่งของตนในแมนยูฯ นอกจากนี้ ไบญี ยังหาโอกาสโจมตี แม็กไกวร์ อย่างต่อเนื่อง เพราะกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ ได้รับโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ แม้ว่าผลงานจะย่ำแย่แค่ไหนก็ตาม ซึ่งมันเป็นแบบนี้ตั้งแต่ยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เรื่อยมาจนถึงยุคของ ราล์ฟ รังนิก

ทางด้านของ ไบญี แม้ว่าสัญญาจะหมดลงในปี 2024 แต่ก็มีรายงานว่าเขาดูเหมือนจะหมดความอดทนกับทีมแมนยูฯแล้ว และได้บอกเพื่อนร่วมทีมให้รู้ว่าเขาจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อไปหาโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอกับทีมอื่นๆ ต่อไป

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet