บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 00:30 น. บาเยิร์น มิวนิค (1) – ไลป์ซิก (6)

บาเยิร์น มิวนิค (1) – ไลป์ซิก (6)

วัน – เสาร์ 5 กุมภาพันธ์ 2565

เวลา – 00:30 น.

สนาม – อัลลิอันซ์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 2 นัด ส่วน ไลป์ซิก ช่วงหลังที่เจอกับ บาเยิร์น พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย แต่คู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 3 นัด 

12/09/21- ไลป์ซิก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-4

04/04/21- ไลป์ซิก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1

06/12/20- บาเยิร์น มิวนิค เสมอ ไลป์ซิก 3-3

10/02/20- บาเยิร์น มิวนิค เสมอ ไลป์ซิก 0-0

15/09/19- ไลป์ซิก เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาเยิร์น มิวนิค

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) ชนะ 4-1

โคโลญจน์(เยือน) ชนะ 4-0

มึนเช่นกลัดบัค(เหย้า) แพ้ 1-2

โวล์ฟสบวร์ก(เหย้า) ชนะ 4-0

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) ชนะ 5-0

ไลป์ซิก

โวล์ฟสบวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-0

รอสต๊อค(เหย้า) ชนะ 2-0

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) ชนะ 2-0

ไมนซ์(เหย้า) ชนะ 4-1

บีเลเฟลด์(เหย้า) แพ้ 0-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาเยิร์น มิวนิค

เกมนี้จะไม่มี เลออน โกเร็ทซ์ก้า กับ อัลฟอนโซ่ เดวิส ที่บาดเจ็บต้องพักยาวทั้งคู่ รวมไปถึง บูน่า ซาร์ กับเอริก ชูโป-โมติง ที่ติดภารกิจกับทีมชาติ ก็จะไม่มีชื่อลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, นิคลาส ซูเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – โยชัว คิมมิช, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ – แซร์จ นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไลป์ซิก

เกมนี้ตัวหลักอย่าง มาร์เซล ฮัลชเทนแบร์ก, ไทเลอร์ อดัมส์ และ มาร์เซโล่ ซารัคคี่ ยังไม่พร้อมคืนสนามทั้งหมด เพราะยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ปีเตอร์ กูลัคซี่ – โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บัน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, เควิน คัมเพิล, อังเคลินโญ่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – อันเดร ซิลวา

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาเยิร์น ตำแหน่งอันดับหนึ่งตอนนี้ ขาเก้าอี้ไม่แข็งแรงเสียแล้ว เพราะ ดอร์ทมุนด์ ทำคะแนนจี้มาติดๆ เพราะฉะนั้นเกมนี้เสื้อใต้ คงเน้นเต็มที่เพื่อสามคะแนน ซึ่งโอกาสที่พวกเขาจะทำได้มันก็มีสูง เพราะ ไลป์ซิก ช่วงหลังไม่รู้เป็นอะไร เวลาเจอกับ บาเยิร์น ทีไร พวกเขาเสร็จทุกที เพราะฉะนั้นผลลัพธ์คืนนี้ก็คงไม่ต่างจากเดิม บาเยิร์น น่าจะปิดจ็อบเก็บสามคะแนนได้แน่