บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 01:30 น. สตุ๊ตการ์ท (15) – ดอร์ทมุนด์ (2)

สตุ๊ตการ์ท (15) – ดอร์ทมุนด์ (2)

วัน – ศุกร์ 8 เมษายน 2565

เวลา – 01:30 น.

สนาม – เมอร์เซเดส-เบนซ์-อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน สตุ๊ตการ์ท ชนะ 1 นัด ดอร์ทมุนด์ ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

20/11/20- ดอร์ทมุนด์ ชนะ สตุ๊ตการ์ท 2-1

11/04/21- สตุ๊ตการ์ท แพ้ ดอร์ทมุนด์ 2-3

12/12/20- ดอร์ทมุนด์ แพ้ สตุ๊ตการ์ท 1-5

09/03/19- ดอร์ทมุนด์ ชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-1

20/10/18- สตุ๊ตการ์ท แพ้ ดอร์ทมุนด์ 0-4

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สตุ๊ตการ์ท

บีเลเฟลด์(เยือน) เสมอ 1-1

แซนด์เฮาเซ่น(เหย้า) แพ้ 2-3 *อุ่นเครื่องช่วงพักเบรกทีมชาติ

เอาก์สบวร์ก(เหย้า) ชนะ 3-2

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เยือน) เสมอ 1-1

มึนเช่นกลัดบัค(เหย้า) ชนะ 3-2

ดอร์ทมุนด์

ไลป์ซิก(เหย้า) แพ้ 1-4

โคโลญจน์(เยือน) เสมอ 1-1

ไมนซ์(เยือน) ชนะ 1-0

บีเลเฟลด์(เหย้า) ชนะ 1-0

เอาก์สบวร์ก(เยือน) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สตุ๊ตการ์ท

เกมนี้จะอดใช้งาน โมฮาเหม็ด ซ็องโก้, ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์, นิโคลัส นาร์ตีย์ และ ซิลาส ฟันดู เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง วัลเดมาร์ อันทอน ที่ติดโทษแบน ก็จะพลาดลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ฟลอเรียน มุลเลอร์ – ปาสคาล สเตนเซิล, คอนสตานตินอส มาฟโรปานอส, ฮิโรกิ อิโตะ – โรแบร์โต้ มัสซิโม่, วาตารุ เอ็นโดะ, อตาคาน คาราซอร์, บอร์น่า โซซ่า – ติอาโก้ โตมัส, คริส ฟูห์ริช – ซาซ่า คาลัดซิช

ดอร์ทมุนด์

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมจาก สัปดาห์ที่แล้ว ส่วนมากจะมีแต่หน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายเดี้ยง เช่น โธมัส เมอนิเยร์, เฟลิกซ์ พัสส์ลัค, นิโก้ ชูลซ์, สเตฟเฟ่น ทิกเกส และ มาเตว โมเรย์ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูก ส่งลงสนาม ก็มี

เกรกอร์ โกเบล – เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิลส์, มานูเอล อาคานยี – ธอร์กาน อาซาร์, มาห์มูด ดาฮูด, จู้ด เบลลิงแฮม, ราฟาแอล แกร์เรโร่ – ยูเลียน บรันด์ท, มาร์โค รอยส์ – เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ดอร์ทมุนด์ ช่วงหลังผลงานดูตื้อๆ เกมรุก-เกมรับ ฟอร์มดร็อปหมดเลย เกมล่าสุดก็เพิ่งโดน ไลป์ซิก ถล่มไป 4-1 แบบสู้ไม่ได้เลย แถมคืนนี้ต้องออกไปเยือน สตุ๊ตการ์ท ทีมที่ขึ้นชื่อว่าเล่นในบ้านได้เหนียวแน่นที่สุดทีมนึงในลีกด้วย จึงมองว่าฟอร์มของ ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้ เต็มที่คงทำได้แค่ยื้อเสมอเท่านั้น เพราะถ้าหวังถึงสามคะแนนเต็ม คงจะยากเกินไปในช่วงนี้