วิเคราะห์บอล เยอรมัน

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 01:30 น. RB ไลป์ซิก (2) – ฮอฟเฟ่นไฮม์ (12)

RB ไลป์ซิก (2) – ฮอฟเฟ่นไฮม์ (12)

วัน –  ศุกร์ 16 เมษายน 2564
เวลา –  01:30 น.
สนาม – เร้ดบูลล์ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ไลป์ซิก ชนะ 4 นัด ฮอฟเฟ่นไฮม์ ช่วงหลังที่เจอกับ ไลป์ซิก พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ไลป์ซิก ผลงานถือว่ายอดเยี่ยม เพราะ ไลป์ซิก สามารถกลับมาชนะได้ในเกมนัดล่าสุด ส่งผลให้พวกเขาคว้าชัยได้8จาก10นัดที่ผ่านมา และพลาดสะดุดแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานเกมในบ้าน ไลป์ซิก ยังทำได้ดีตามมาตรฐาน ยังเป็นทีมที่น่าเชียร์เหมือนเดิม ฉะนั้นแล้วแมตช์นี้ เจ้าบ้านน่าจะต่อยอดฟอร์มเก่งได้ต่อเนื่อง เบียดเอาชนะทีมเยือนอย่าง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

RB ไลป์ซิก

เบรเมน(เยือน) ชนะ 4-1

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 0-1

บีเลเฟลด์(เยือน) ชนะ 1-0

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) เสมอ 1-1

ลิเวอร์พูล(เยือน) แพ้ 2-0 *UCL

ฮอฟเฟ่นไฮม์

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) เสมอ 0-0

เอาก์สบวร์ก(เยือน) แพ้ 2-1

ไมน์ซ(เหย้า) แพ้ 1-2

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) แพ้ 2-0

โวล์ฟสบวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

RB ไลป์ซิก

เกมนี้ ยุสซุฟ โพลเซ่น, คอนราด ไลเมอร์ และ โดมินิก โซบอสไล ยังเดี้ยวเหมือนเดิม แต่อย่างน้อยทีมจะได้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กับ นอร์ดี้ มูกิเอเล่  พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

 ปีเตอร์ กูลัคซี่ – อิบราอิม่า โกนาเต้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก – เบนจามิน เฮนริชส์, เควิน คัมเพิล, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อังเคลินโญ่ – คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ดาเนียล โอลโม่, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ฮอฟเฟ่นไฮม์

คืนนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน โฟ้กท์, เออร์มิน บิคักซิช, เดนิส ไกเกอร์, เบนจามิน ฮึบเนอร์ และ คอสตาส สตาฟายลิดิส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน เซบาสเตียน รูดี้ กับ มิยัต กาซิโนวิช ต้องรอเช็คฟิตเพิ่มเติม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะที่คาดว่สจะลงสนาม ก็มี

 โอลิเวอร์ เบามันน์ – เควิน อัคโปกูม่า, สเตฟาน พอช, คริส ริชาร์ดส์ – พาเวล คาเดราเบ็ค, ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์, โฟลเรียน กริลลิทส์, คริสโตฟ เบาม์การ์ทเนอร์, ไรอัน เซสเซยง – อังเดรย์ ครามาริช, อีห์ลาส เบบู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ไลป์ซิก กลับมาเรียกความมั่นใจได้อีกครั้งในเกมนัดล่าสุด คืนนี้พวกเขาได้เล่นในบ้าน คงเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกกดดันใส่ทีมเยือนตลอดทั้งเกมแน่นอน ด้าน ฮอฟเฟ่นไฮม์ แมตช์นี้เป็นรองค่อนข้างเยอะ เกมรุกก็ฝืด เกมรับก็มีปัญหา คิดว่าไม่น่าจะต้านไหวตลอด90นาทีแน่ๆ โดนนวดไปเรื่อยๆ น่าจะมียุบให้เห็นแน่นอน โอกาสที่ เจ้าบ้านจะชนะและคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว