วิเคราะห์บอล วันนี้

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30 น. ชาลเก้ (18) – ไมนซ์ (17)

 ชาลเก้(18) – ไมนซ์(17)

วัน – ศุกร์ 5  มีนาคม 2564
เวลา – 02:30 น.
สนาม – เฟลตินส์ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ชาลเก้ ชนะ 2 นัด ไมนซ์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ชาลเก้ ล่าสุดเพิ่งมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีม ไม่รู้ว่าจะช่วยให้สถานการณ์ของทีมดีขึ้นขนาดไหน เพราะ8นัดหลังสุดทีมเก็บได้แค่2 คะแนน ยังไม่มีวี่แววว่าจะฟื้น ส่วน ไมนซ์ ผลงานยังถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน เกมนอกบ้านพวกเขายังไว้ใจได้ ดูแล้วเกมนี้ ไมนซ์ มีโอกาสสูงที่จะเบียดเอาชนะเจ้าถิ่นและคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จ

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ชาลเก้

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) แพ้ 5-1

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) แพ้ 0-4

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เยือน) เสมอ 0-0

ไลป์ซิก(เหย้า) แพ้ 0-3

โวล์ฟสบวร์ก(เยือน) แพ้ 1-0

ไมนซ์

เอาก์สบวร์ก(เหย้า) แพ้ 0-1

มึนเช่นกลัดบัค(เยือน) ชนะ 2-1

เลเวอร์คูเซ่น(เยือน) เสมอ 2-2

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 1-0

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) แพ้ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ชาลเก้

เกมนี้จะยังไม่ได้ใช้งาน กองหน้าตัวเก๋าอย่าง คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนรวมไปถึง ซาลิฟ ซาเน่ กับ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็จะหมดสิทธิ์ลงสนามเช่นเดียวกัน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มิชาเอล ลังเdอร์ – ทิโม เบ็คเกอร์, ชโคดราน มุสตาฟี่, มาลิค เธียว, เซอัด โคลาซินัช – เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ – อามีน อาริต, โอมาร์ มาสคาเรลล์, ซูอัต แซร์ดาร์, เบนิโต้ รามัน – แม็ทธิว ฮ็อปป์

ไมนซ์

เกมนี้ทีมจะขาด โรบิน ไควซอน กับ เอดิมิลสัน เฟร์นานเดส ที่บาดเจ็บทั้งคู่ ส่วนในรายของ เนียล โบรซินสกี้  ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็น่าจะฟิตไม่ทันเกมนี้ นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

โรบิน เซนต์เนอร์ – เยเรเมียห์ ยุสเต้, สเตฟาน เบลล์, มุสซ่า เนียห์กาเต้ – แดนนี่ ดา คอสต้า, เลอันโดร บาร์เรโร่, โดมินิค คอห์ร, ฟิลิปป์ เอ็มเวเน่- ดานนี่ ลัตซ่า – โรเบิร์ต กลัตเซล, คาริม โอนิซิโว

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ชาลเก้ การได้ผู้จัดการทีมคนใหม่น่าจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีและน่าจะช่วยให้พวกเขาลุ้นมีแต้มในเกมนี้ ส่วน ไมนซ์ ยังคงทำผลงานได้ดีตามมาตรฐาน แต่โดยรวมก็ไม่ได้แกร่งไปกว่า ชาลเก้ สักเท่าไหร่แต่ถ้าจะให้เลือกเชียร์เจ้าบ้านก็ทำใจลำบากเกินไป เพราะสุดท้ายแล้วเชื่อว่าคืนนี้ ไมนซ์ จะทำได้ดีกว่าและเบียดเข้าวินตามความคาดหมาย