ดอร์ทมุนด์

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30 น. ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (6) – ดอร์ทมุนด์ (4)

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (6) – ดอร์ทมุนด์ (4)

วัน – ศุกร์ 18 ธันวาคม 2563

เวลา – 02:30 น.

สนาม – สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเท่น ฟอร์สเทราย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ช่วงหลังที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ชนะ 1 นัด ดอร์ทมุนด์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เจ้าถิ่นอย่าง ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยามที่ได้เล่นในบ้านพวกเขาทำผลงานได้ดีเสมอ เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายของ ดอร์ทมุนด์ แน่นอนที่จะมาเจาะเกมรับของเจ้าถิ่น ดูทรงแล้วคู่นี้มีสิทธิ์จบด้วยผลเสมอค่อนข้างสูงทีเดียว

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) เสมอ 2-2

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) เสมอ 1-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) แพ้ 1-3

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) เสมอ 3-3

โคโลญจน์(เยือน) ชนะ 2-1

ดอร์ทมุนด์

เบรเมน(เยือน) ชนะ 2-1

สตุ๊ตการ์ท(เหย้า) แพ้ 1-5

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) เสมอ 1-1

ลาซิโอ (เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนี้ยังไม่สามารถใช้งาน โยเอล โปห์ยานปาโล่ กับ นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง มักซ์ ครูเซ่ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ ก็หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเหมือนเดิม ส่วนในรายของ มาร์คุส อิงวาร์ทสัน หายเดี้ยงฟิตกลับมาสู่ทีมได้ตามเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่สจะลงสนาม ก็มี อันเดรียส ลูเธอ – มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเคอ, นิโค กีเซลมันน์ – คริสตอฟ ทริมเมิล, กริสช่า เพรอเมิ่ล, เซบาสเตียน กรีสเบ็ค, เซดริก ทอยแฮร์ท, คริสตอฟ เลนซ์ – เชอรัลโด้ เบ็คเกอร์, ไตโว อโวนิยี่

ดอร์ทมุนด์ สภาพทีมจะยังขาดตัวเจ็บอย่าง ธอร์กาน อาซาร์ ,มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ แต่ทีมจะได้ โธมัส เดลานีย์ กับ โธมัส เมอนอเย่ร์  ฟิตกลับสู่ทีมเหมือนเดิม ในรายของดาวรุ่งวัย 16 ปี อย่าง ยุสซูฟา มูโกโก้  ที่ทำผลงานได้ดีก็น่าจะได้สตาร์ทเป็นตัวจริงแทนที่ของ เออร์ลิง ฮาเเลนด์ ส่วนนักเตะทึ่คาดว่าจะลงสนามเกมคืนนี้ ก็มี โรมัน เบือร์กี้ – เมเตว โมเรย์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อคานจี, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – อักเซล วิตเซล, จู้ด เบลลิงแฮม – เจดอน ซานโช่, มาร์โค รอยส์, โจวานนี่ เรย์น่า – ยูสซูฟา มูโกโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ดอร์ทมุนด์ มาเยือนเกมนี้ด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่า แต่การที่ทีมขาด เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไปก็ทำให้ความอันตรายในแดนหน้าลดลงไปเยอะ แถมเกมนี้ทีมยังใช้กุนซือขัดตาทัพอย่าง เออร์ดิน เทอร์ซิช คุมทีมข้างสนามแทน ฟาฟร์ ที่เพิ่งจะโดนเด้งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เป็นอีกทีมที่ค่อนข้างเเข็งแกร่งเจาะยาก เพราะทีมมีเกมรับที่เหนียวแน่น แถมเวลาเล่นเกมเหย้า พวกเขาทำผลงานได้ดีตลอด น่าจะสร้างปัญหาให้ ดอร์ทมุนด์ มากพอสมควร ดังนั้นเกมคืนนี้เจ้าบ้าน มีโอกาสสูงมากที่จะยื้อแบ่งแต้มได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่