ดอร์ทมุนด์

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30 น. เบรเมน (13) – ดอร์ทมุนด์ (5)

เบรเมน (13) – ดอร์ทมุนด์ (5)

วัน – อังคาร 15 ธันวาคม 2563

เวลา – 02:30 น.

สนาม – เวเชอร์ สตาดิโอน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เบรเมน ชนะ 1 นัด ดอร์ทมุนด์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ดอร์ทมุนด์ คงบุกแหลกหวังสามคะแนนแน่นอน เพื่อเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา หลังจากพลาดเสียท่าให้ สตุ๊ตการ์ท เละเทะคาบ้านตัวเอง 1-5 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะบุกไปเยือน เบรเมน ที่กำลังแผ่ว 5นัดหลังยังไม่ชนะใครเลย แพ้ถึง4 และเสมอ 1 นัด เชื่อว่าถ้า ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช้โอกาสเปลืองจนเกินไป คงปิดเกมนี้ได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบรเมน

แอร์เบ ไลป์ซิก(เยือน) แพ้ 0-2

สตุ๊ตการ์ท(เหย้า) แพ้ 1-2

โวล์ฟสบวร์ก(เยือน) แพ้ 3-5

บาร์เยิร์น มิวนิค(เยือน) เสมอ 1-1

ซังต์ เพาลี(เหย้า) แพ้ 2-4 *กระชับมิตร

ดอร์ทมุนด์

สตุ๊ตการ์ท(เหย้า) แพ้ 1-5

เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก(เยือน) ชนะ 2-1

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) เสมอ 1-1

ลาซิโอ(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

โคโลญจน์(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบรเมน เกมนี้จะไม่มีชื่อของ นิคลาส ฟิลครุก กับ ดาวที่ เซลเค่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน  รวมไปถึง มิลอต ราชิชา ที่ร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์ ก็จะพลาดเกมนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่ติดโทษแบนก็ไม่มี นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็จะมี ยิรี่ พาฟเลนก้า – คริสเตียน กรอสส์, โอเมอร์ โทปรัค, มาร์โก ฟรีเดิล – ธีโอดอร์ เกเบร เซลาสซี่, เควิน โมห์วัลด์, มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกชไตน์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน – เลโอนาร์โด้ บิทเท่นคอร์ท, ยูยะ โอซาโกะ, โยชัว ซาร์เกนท์

ดอร์ทมุนด์ เกมคืนนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ยังคงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ โธมัส เมอนิเย่ร์ , ซากาดู, โธมัส เดลานีย์ และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้เหมือนเดิม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี โรมัน เบือร์กี้ – เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, มานูเอล อคานจี – เฟลิกซ์ พัสส์ลัค, อักเซล วิตเซล, จู้ด เบลลิงแฮม, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – เจดอน ซานโช่, โจวานนี่ เรย์น่า, มาร์โค รอยส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ผลงานช่วงหลังของ ดอร์ทมุนด์ แย่ลงอย่างชัดเจน เมื่อไร้เงากองหน้าตัวเก่งของทีมอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ และย่ำแย่จนถึงขั้นต้องปลด ลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือของทีมออกจากตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ดี ภาพรวม ดอร์ทมุนด์ ก็ยังคงดูเหนือกว่า เบรเมน อยู่ดี ยิ่งช่วงหลัง เบรเมน อาการป้อแป้ไม่ชนะใครมา5เกมติดต่อกันแล้ว เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เบรเมน ไม่น่าจะต้านทีมเยือนไหว โอกาสแพ้คาบ้านมีสูงมาก 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่