บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 20:30 น. โวล์ฟสบวร์ก (13) – บาเยิร์น มิวนิค (1)

โวล์ฟสบวร์ก (13) – บาเยิร์น มิวนิค (1)

วัน – เสาร์ 14พฤษภาคม 2565

เวลา – 20:30 น.

สนาม – โฟล์คสวาเก้น อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 5 นัด ส่วน โวล์ฟสบวร์ก ช่วงหลังที่เจอกับ เสือใต้ พวกเขายังไม่เคยเอาชนะ หรือเก็บผลเสมอได้เลยสักเกม 

18/12/21- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 4-0

17/04/21- โวล์ฟสบวร์ก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 2-3

17/12/20- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-1

27/06/20- โวล์ฟสบวร์ก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-4

21/12/19- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โวล์ฟสบวร์ก

โคโลญจน์(เยือน) ชนะ 1-0

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) เสมอ 1-1

ไมนซ์(เหย้า) ชนะ 5-0

ดอร์ทมุนด์(เยือน) แพ้ 6-1

บีเลเฟลด์(เหย้า) ชนะ 4-0

บาเยิร์น มิวนิค

สตุ๊ตการ์ท(เหย้า) เสมอ 2-2

ไมนซ์(เยือน) แพ้ 3-1

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) ชนะ 3-1

บีเลเฟลด์(เยือน) ชนะ 3-0

บียาร์เรอัล(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โวล์ฟสบวร์ก

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ลูก้า วัลด์ชมิดท์, เซบาสเตียน บอนเนาว์, เปาโล โอตาวิโอ, มิคกี้ ฟาน เดอ เวน และ โคเอน คาสตีลส์ ที่บาดเจ็บทั่งหมด รวมไปถึง วิลเลียม ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะไม่มีชื่อลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ปาเวา เปร์วาน – โบเต้ รีเดิ้ล บากู, มักซ็องซ์ ลาครัวซ์, จอห์น บรู๊คส์, เฌอโรม รุสซิยง – ซาเวอร์ ชลาเกอร์, มักซิมิเลียน อาร์โนลด์, ยานนิค แกร์ฮาร์ดท์ – มักซ์ ครูเซ่, โยนัส โอลเดอร์ วินด์, ลูคัส เอ็นเมชา

บาเยิร์น มิวนิค

เกมนี้จะอดใช้งาน โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ กับ บูน่า ซาร์ เหมือนเดิม เนื่องจากทั้งคู่สภาพร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ รวมไปถึง คิงส์ลี่ย์ โกม็อง ที่ตืดโทษแบน ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มานูเอล นอยเออร์ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, นิคลาส ซูเล่, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, อัลฟอนโซ่ เดวีส – โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – แซร์จ นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

บาเยิร์น มิวนิค ด้วยความมที่พวกเขาได้ แชมป์ลีกไปครองแล้ว แต่ละเกมที่ลงเล่นช่วงหลังจึงไม่เน้นอะไรมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการให้โอกาสดาวรุ่ง หรือพวกตัวสำรองได้ลงไปโชว์ศักยภาพมากกว่า ทำให้ เสือใต้ ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย ในช่วงสองนัดหลังสุด  ดูแล้วเกมนี้สภาพก็คงไม่ต่างกัน บาเยิร์น ที่หมดความกระหายไปแล้ว ดีที่สุดอาจจะทำได้แค่บุกไปเจ๊ากับ โวล์ฟสบวร์ก  เท่านั้นเอง