บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 23:30 น. แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (17) – ไฟร์บวร์ก (9)

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (17) – ไฟร์บวร์ก (9)

วัน – พฤหัสบดี 6 พฤษภาคม 2564
เวลา – 23:30 น.
สนาม – โอลิมเปียสตาดิโอน เบอร์ลิน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ 1 นัด ไฟร์บวร์ก ชนะ 3 นัด และคู่นี้เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ไฟร์บวร์ก ผลงานช่วงหลังพวกเขาทำได้ดีมากขึ้น ไม่แพ้ใคร 2นัดติด ส่วนผลงานเกมนอกบ้านก็กระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ ดูแล้วเกมนี้ ทีมเยือนที่ไม่ได้เป็นรอง เจ้าถิ่นมากนัก น่าจะบุกมาแบ่งแต้มกลับออกไปได้แน่ๆ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ไมน์ซ(เยือน) เสมอ 1-1 

มึนเช่นกลัดบัค(เหย้า) เสมอ 2-2 

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เยือน) เสมอ 1-1

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) ชนะ 3-0

ดอร์ทมุนด์(เยือน) แพ้ 2-0

ไฟร์บวร์ก

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เหย้า) เสมอ 1-1

ชาลเก้(เหย้า) ชนะ 4-0

บีเลเฟลด์(เยือน) แพ้ 1-0

มึนเช่นกลัดบัค(เยือน) แพ้ 2-1

เอาก์สบวร์ก(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

เกมนี้จะขาด เอดูอาร์ด เลอเว่น กับ ลูค่า เนทซ์ จากอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง รูเน่ ยาร์ชไตน์ ที่ติดโควิด-19 ก็จะำลาดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ – จอร์แดน โตรูนาริก้า, นิคลาส สตาร์ค, เดดริค โบยาต้า – ซามี่ เคดิร่า – ปีเตอร์ เปคาริค, มัตเตโอ เกนดูซี่, ลูก้าส์ ตูซาร์, มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ – มาเตอุส คุนญ่า, จอน กอร์โดบา

ไฟร์บวร์ก

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะนักเตะอย่าง บาปติสเต้ ซานตามาเรีย พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้ว ส่วน วินเชนโซ่ กรีโฟ่ มีลุ้นคัมแบ็กเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ฟลอเรียน มุลเลอร์ – ฟิลิปป์ ไรน์ฮาร์ท, เควิน ชล็อทเทอร์เบ็ค, โดมินิค ไฮน์ซ – โยนาธาน ชมิด, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, บาติสต์ ซานตามาเรีย, คริสเตียน กันเทอร์ – โรลันด์ ซัลไล, ลูคัส เฮอเลอร์ – เออร์เมดิน เดมิโรวิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ต้องการแต้มเพื่อหนีจากโซนแดง คืนนี้ได้เล่นในบ้านคงใส่สุดตัว ขณะที่ ไฟร์บวร์ก ซีซั่นนี้ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว แมตช์นี้เหมือนมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ความกดดันจึงต่างกันพอสมควร สุดท้ายแล้วคงเป็น ไฟร์บวร์ก ที่มีลุ้นมากกว่า น่าจะเยียดเอาชนะ คว้าสามคะแนนไปครองได้ไม่ยาก 

สนับสนุนบทความ วิเคราะห์บอล จาก “Gclub”