ปิดฉาก 21 ปี “เมสซี” แถลงทั้งน้ำตา ประกาศอำลาบาร์เซโลนา

“ลิโอเนล เมสซี” พร้อมด้วยครอบครัว จูงมือร่วมงานแถลงข่าวอำลาบาร์เซโลนาอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้าของทั้งแฟนบอลและสโมสร

ดาวเตะวัย 34 ปีจากแดนฟ้าขาว ถึงแม้จะมีข่าวว่าเตรียมกลับมาจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาร์เซโลนา หลังการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021 กับทีมชาติอาร์เจนตินา โดยมีรายงานว่าเจ้าตัวจะได้สัญญาฉบับใหม่ 5 ปี แต่แลกกับการลดค่าเหนื่อยลดจากเดิม 50 เปอร์เซ็นต์

แต่แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาข่าวช็อกแฟนบอลทั่วโลก เมื่อบาร์เซโลนาแถลงข่าวเตรียมแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี อย่างกะทันหัน หลังทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจากันได้ลงตัว เนื่องจากปัญหาด้านเงิน

ทำให้ล่าสุด เมสซี พร้อมด้วยภรรยาและลูกๆ ได้เดินทางมาที่สโมสร เพื่อร่วมงานแถลงข่าวอำลาเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและคราบน้ำตา

“นี่คือสิ่งที่ยากลำบากที่สุดสำหรับผม หลังจากระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ผมอยู่ที่นี่มาทั้งชีวิต ผมยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องนี้ ในปีนี้ และครอบครัวของผมก็เชื่อว่าที่นี่คือบ้านเสมอ”

“เราคิดว่าจะอยู่ที่นี่ในบาร์เซโลนา แต่วันนี้ผมต้องบอกลาแล้ว ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่อายุ 13 ปี ถึงตอนนี้ก็ 21 ปีเข้าไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมกำลังจะจากไปพร้อมกับภรรยา และลูกๆ ทั้ง 3 คนที่เป็นชาวคาตาลัน-อาร์เจนไตน์”

“ผมไม่สามารถตอบได้ว่า อีกกี่ปีเราถึงจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง ผมแค่อยากขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกอย่าง เพื่อนร่วมทีมทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทุกคนในสโมสรที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอด บางทีเราอาจจะได้เจอกันในไม่ช้า”

“หลังจากความพ่ายแพ้หลายครั้ง คุณสามารถกลับซ้อมและแก้ไขใหม่ได้ แต่ตอนนี้ผมกลับมาไม่ได้อีกแล้ว เวลาของผมกับสโมสรแห่งนี้จบลงแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาที่ลำบากที่สุดในอาชีพของผม”

“สิ่งที่สวยงามมากมายเกิดขึ้นที่นี่ รวมถึงสิ่งไม่ดีบางอย่าง แต่ทั้งหมดช่วยให้ผมเติบโตขึ้น และเป็นอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ ผมพยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้ และเพื่อเสื้อตัวนี้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย”

“ความจริงที่เกิดขึ้นคือผมกำลังจะจากไป ผมขอบคุณจริงๆ สำหรับความห่วงใยที่ทุกคนแสดงออกมา ผมไม่เคยคิดจะบอกลาที่นี่เลย ผมต้องจากไปโดยที่ไม่ได้เจอแฟนบอลมาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งแล้ว ผมอยากจะจินตนาการถึงสนามคัมป์ นู ที่เต็มไปด้วยแฟนบอล และการกล่าวอำลาได้อย่างเหมาะสม แต่น่าเสียดายที่มันต้องเป็นแบบนี้” เมสซี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้คาดว่า ลิโอเนล เมสซี กำลังจะย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในไม่ช้า หลังการเจรจาของทั้งสองฝ่ายมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก.