“ปิร์โล” ควันออกหู จวกแข้งยูเว่พลาดกันเองทำพ่ายปอร์โต

กุนซือทีมม้าลายไม่ปลื้มอย่างแรง หลังลูกทีมพลาดกันเองง่ายๆ จนเป็นฝ่ายพ่ายให้กับเอฟซี ปอร์โต ในเกมเลกแรกของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบน็อกเอาต์

วันที่ 18 ก.พ.64 เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา โปรตุเกส ปรากฏว่า เอฟซี ปอร์โต เปิดบ้านหักปากกาเซียน ด้วยการเอาชนะ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจากอิตาลีไปได้ 2-1 จากการยิงของ เมห์ดี ทาเรมี กับ มุสซา มาเรกา ส่วนทีมเยือนแก้คืนได้จาก เฟเดริโก เคียซา ในช่วงท้ายเกม

หลังจบเกม อันเดรีย ปิร์โล กุนซือใหญ่ของยูเวนตุส ยอมรับว่าความผิดพลาดของลูกทีมในเกมนี้ คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมต้องพ่าย เอฟซี ปอร์โต ไปอย่างน่าเจ็บใจ

“เราเตรียมตัวกันมาค่อนข้างดีสำหรับเกมนี้ แต่ทัศนคติของผู้เล่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ การเสียประตูตั้งแต่นาทีแรกของเกม เป็นเพราะเรายื่นโอกาสให้กับพวกเขาอย่างง่ายดาย ซึ่งนั่นทำให้ทุกอย่างยากขึ้นกว่าเดิม”

“เมื่อคุณเสียประตู หลังเกมเริ่มไปได้แค่นาทีเดียว มันเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นในสนามจะเสียความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามรู้ว่าจะต้องตั้งเกมรับป้องกันอย่างไร”

“แนวทางการเล่นของเราผิดแผนไปหมดหลังเสียประตู เราวางแผนที่จะโจมตีพื้นที่ว่างให้ลึกกว่านี้ แต่หลายอย่างมันซับซ้อน และไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเท่าไร ที่เราผ่านบอลกันช้าเกินไป”

“ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นแบบนี้ มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะไม่สามารถรักษาโฟกัสที่แน่นอน และจังหวะต่างๆ ได้เสมอไป แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นในเกมรอบน็อกเอาต์แชมเปียนส์ลีก” ปิร์โล กล่าวผ่าน Sky Sport Italia.