ผิดที่ผิดเวลา “ทูเคิล” ตำหนิแฟนเชลซี ร้องเพลง “อบราโมวิช” ในเกมเบิร์นลีย์

กุนซือเชลซี ตำหนิแฟนบอลตัวเองในพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด หลังร้องเพลงเชียร์ “เสี่ยหมี” ที่เพิ่งประกาศขายทีม ชี้ ควรนึกถึงยูเครนก่อน

วันที่ 6 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง เชลซี บุกไปชนะ เบิร์นลีย์ ขาดลอย 4-0 ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” รั้งอันดับ 3 เหนียวแน่น มีเพิ่มเป็น 53 คะแนน จาก 26 นัด ส่วน “เดอะ คลาเร็ตส์” มี 21 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 18 ห่างจากโซนรอดตกชั้น 1 แต้มเท่าเดิม แต่แข่งมากกว่า เอฟเวอร์ตัน อันดับ 17 ถึง 2 เกม

สัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เริ่มรณรงค์ให้ทุกคู่ร่วมส่งกำลังใจถึง ยูเครน ที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤติ หลังจากถูก รัสเซีย เปิดฉากทำสงครามโจมตีจนบ้านเมืองลุกเป็นไฟมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยมีการขึ้นข้อความถึงยูเครนบนจอยักษ์ พร้อมกับให้ทุกคนในสนามร่วมกันปรบมือเป็นเวลา 1 นาทีก่อนเกม ขณะที่แฟนบอลส่วนใหญ่ก็นำป้าย, ธงชาติ และสัญลักษณ์ที่สื่อถึงยูเครนมาร่วมแสดงพลังด้วย

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลเชลซี กลับทำเรื่องผิดกาลเทศะที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ บ้านของ เบิร์นลีย์ ด้วยการร้องเพลงเชียร์ที่ระบุชื่อของ โรมัน อบราโมวิช ตลอดทั้งเกม หลังจากเจ้าของทีมชาวรัสเซียเพิ่งประกาศขายสโมสรอันเนื่องมาจากแรงกดดันทางสังคม ซึ่ง “เสี่ยหมี” มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้กองเชียร์ “สิงโตน้ำเงินคราม” รู้สึกอาวรณ์กับผู้ที่ทำให้สโมสรกลายเป็นทีมชั้นนำ คว้า 21 แชมป์ ตลอด 19 ปีที่ผ่านมา

ด้าน โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิแฟนบอลทีมตัวเองว่า “มันไม่ใช่เวลาที่จะทำแบบนี้ ถ้าเราจะแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราทุกคนก็ควรทำร่วมกัน ก่อนหน้านี้เราคุกเข่าลงเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวด้วยกัน หากบุคคลสำคัญจากสโมสรของเรา หรือสโมสรอื่นเสียชีวิตด้วยความโชคร้าย เราก็จะแสดงความเคารพต่อบุคคลนั้น”

“แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะส่งสารอื่นๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ควรแสดงความเคารพ เราต้องทำเช่นนี้ ซึ่งในฐานะสโมสร เราต้องการให้แฟนๆ ของเรามอบเสียงปรบมือถึงชาวยูเครนในนาทีนี้ เราทำเพื่อยูเครน และไม่มีความคิดเห็นอื่นเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ พวกเขาควรรู้จักแยกแยะ และเราควรยืนหยัดร่วมกันในการแสดงออกถึงการสนับสนุนของเรา”.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet