สเปอร์ส

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20) – สเปอร์ส (6)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20) – สเปอร์ส (6)

วัน –  อาทิตย์ 17 มกราคม 2564

เวลา – 21:00 น.

สนาม – บรามอลล์ เลน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัด สเปอร์ส ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สองนัดหลังสุดพวกเขากลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งเมื่อสามารถคว้าชัยได้ทั้งสองเกม  แต่คืนนี้ต้องเปิดบ้านเจอกับ สเปอร์ส ไม่รู้ว่า เชฟฟิลด์ จะยังรักษาฟอร์มเก่งได้หรือเปล่าเมื่อต้องเจอกับทีมใหญ่ ส่วนทางด้าน สเปอร์ส มาเยือนด้วยสภาพที่เป็นต่อมากกว่า  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขุมกำลังหรือฟอร์มการเล่น พวกเขาเหนือกว่าเจ้าบ้านชัดเจน มาทรงนี้ เชียร์ทีมเยือน น่าจะมีโอกาสเฮมากกว่า 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 1-0 

บริสตอล โรเวอร์ส(เยือน) ชนะ 3-2 *FA CUP

คริสตัล พาเลซ(เยือน) แพ้ 0-2

เบิร์นลี่ย์(เยือน) แพ้ 0-1

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) แพ้ 0-1

สเปอร์ส

ฟูแล่ม(เหย้า) เสมอ 1-1

มารีน(เยือน) ชนะ 5-0 *FA CUP

เบรนท์ฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0 *คาราบาว คัพ

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ทีมน่าจะขาดตัวหลักมากถึง7คน เหตุเพราะโควิด-19 แต่ยังไม่มีรายงานออกมาว่ามีใครบ้าง ส่วนในรายของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ กับ จอร์จ บัลด็อค ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยคงต้องรอลุ้นว่าจะฟิตทันเกมคืนนี้หรือไม่ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามคืนนี้ก็มี 

อารอน แรมส์เดล – คริส บาแช่ม, จอห์น เอแกน, อีธาน อัมปาดู – เจย์เดน โบเกิ้ล, จอห์น ลุนด์สตรัม, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เบน ออสบอร์น – โอลิเวอร์ เบิร์ค, เดวิด แม็คโกลดริค

สเปอร์ส

เกมนี้ทีมจะได้ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ กับ แกเร็ธ เบล พร้อมลงสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ โจวานี่ โล เซลโซ่ จะเป็นคนเดียวที่ไม่พร้อมสำหรับเกมคืนนี้ เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนยังไม่หาย นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามมี   

อูโก้ โยริส – แซร์จ ออริเยร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีลอน – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, มุสซ่า ซิสโซโก้ – ลูคัส มูร่า, ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, ซน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะเกมลีกได้เป็นนัดแรกของฤดูกาลไปแล้ว น่าจะบวกความมั่นใจให้กับทีมได้เยอะพอสมควร แต่ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้ ดูไม่ดีสักเท่าไหร่เทียบกับทีมเยือนแล้วเป็นรองพอสมควร ส่วนทางด้าน สเปอร์ส พักหลังแนวรับของทีมก็ชอบพลาดง่ายโดนคู่แข่งตีเสมอได้บ่อยเหลือเกิน สเปอร์ส ต้องแก้ตรงจุดนี้ให้ได้ ซึ่งดูแล้วคืนนี้โอกาสครองบอลของทั้งคู่น่าจะไม่ห่างกันมาก แต่ประสิทธิภาพการเข้าทำ สเปอร์ส ดูเหนือกว่าเยอะ เพราะฉะนั้นเกมนี้เชื่อว่า ไก่เดือยทอง แกร่งพอที่จะบุกมายัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่