เชลซี

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 00:30 น. ฟูแล่ม (18) – เชลซี (9)

ฟูแล่ม (18) – เชลซี (9)

วัน –  เสาร์ 16 มกราคม 2564

เวลา – 00:30 น.

สนาม – คราเวน ค็อทเทจ

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 5 นัด ฟูแล่ม ช่วงหลังเวเจอกับ เชลซี พวกเขายังไม่สามารถเอาชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เชลซี แม้ว่าช่วงหลังฟอร์มอาจจะดร็อปลงนิดหน่อย แต่เกมคืนนี้ เชลซี เจองานไม่ยากเท่าไหร่เพราะภาพรวมดูเหนือกว่า ฟูแล่ม อยู่แล้ว ดูจากทรงคืนนี้สกอร์น่าจะเด้งแต่ฝั่งทีมเยือนตลอดทั้งคืน เพราะฉะนั้นวันนี้เชียร์ เชลซี มีโอกาสลุ้นเฮ ได้มากกว่า 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟูแล่ม

สเปอร์ส(เยือน) เสมอ 1-1

ควีนส์ปาร์ค(เยือน) ชนะ 2-0 *FA CUP

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 1-1

ไบร์ทตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

เชลซี

มอร์แคมป์(เหย้า) ชนะ 4-0 *FA CUP

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-3

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) เสมอ 1-1

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 1-3

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 3-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟูแล่ม เกมนี้จะไม่มีสิทธิ์ใช้งาน ลูเบน ลอฟตัส-ชีค มิดฟิลด์ตัวเก่ง เพราะฟูแล่มยืมตัวมาจากเชลซี นักเตะไม่สามารถลงเล่นเจอกับต้นสังกัดจริงได้ รวมไปถึง มาริโอ เลอมิน่า กับ ทอม แคลร์นี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ก็จะชวดลงช่วยทีมเช่นเดียวกัน ส่วนกองหน้าอย่าง มิโตรวิช ที่สภาพร่างกายไม่พร้อมต้องรอเช็คฟิตนาทีสุดท้าย นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อัลฟงส์ อาเรโอล่า – โอลา ไอน่า, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่ – เคนนี่ เตเต้, บ็อบบี้ รีด, แฮร์ริสัน รีด, ฟร้องค์ ซอมบู อองกีสซ่า, แอนโทนี่ โรบินสัน – อีวาน คาวาเลยโร่, อเดโมล่า ลุคแมน

เชลซี เกมนี้สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์แกนหลักของทึมพร้อมลงสนามทั้งหมด จะขาดก็แต่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ติดโทษแบน เพียงคนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เอดูอาร์ เมนดี้ – รีซ เจมส์, เคิร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ – ไค ฮาแวร์ตซ์, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์ – ฮาคิม ซิเย็ค, ทิโม แวร์เนอร์, คริสเตียน พูลิซิช

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ฟูแล่ม ช่วงหลังมีโปรแกมแข่งค่อนข้างถี่ ขุมกำลังน่าจะมีปัญหาเรื่องความฟิตพอสมควร และต่อให้เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน แต่ก็แทบไม่ได้เปรียบอะไรเลยเพราะฟอร์มช่วงนี้ขี้เหร่มาก เชื่อว่าทีมเยือนอย่าง เชลซี ที่มีพิษสงอยู่รอบตัว น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาคว้าสามแต้มในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จ

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่