เชลซี

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 00:30 น. เชลซี (8) – แอสตัน วิลล่า (7)

เชลซี (8) – แอสตัน วิลล่า (7)

วัน –  จันทร์ 28 ธันวาคม 2563

เวลา – 00:30 น.

สนาม – สแตมฟอร์ดบริดจ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 5 นัด แอสตัน วิลล่า ช่วงหลักที่เจอกับ เชลซี พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แอสตัน วิลล่า เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งแล้วหลังจากหลุดฟอร์มไปพักนึง โดยที่สี่นัดหลังสุดพวกเขาชนะถึงสามเกม รวมทั้งสามารถเก็บคลีนชีตได้ตลอดทั้งสี่นัดอีกด้วย เชื่อว่า แอสตัน วิลล่า ที่กำลังคึก น่าจะบุกมาลุ้นชนะ เชลซี ได้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็น่าจะจบแบบแบ่งแต้มกันไป 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

อาร์เซน่อล(เยือน) แพ้ 1-3

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 1-0

คราสโนดาร์(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

แอสตัน วิลล่า

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 3-0

เวสต์บรอมวิช(เยือน) ชนะ 3-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) เสมอ 0-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี เกมนี้อาจจะต้องลุ้นว่า มาเตโอ โควาซิช ที่มีอาการบาดเจ็บจากนัดล่าสุดจะพร้อมลงสนามหรือไม่ นอกจากนี้ นักเตะตัวหลักรายอื่นก็พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บอะไรเพิ่มเติม  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

แอสตัน วิลล่า คืนนี้เกมรับน่าจะมีปัญหาพอสมควรเมื่อทีมจะขาด ไทโรน มิงส์ ที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมล่าสุด รวมไปถึง มาร์มูด เทรเซเก้ต์ กับ เวสลี่ย์ ที่ยังคงเจ็บยาวไม่สามารถลงช่วยทีมได้เหมือนเดิม เกมนี้จะได้เห็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ – ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, แจ็ค กรีลิช, อันวาร์ เอล กาซี่ – โอลลี่ วัตกิ้นส์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี นัดล่าสุดเพิ่งเสียหลักแพ้ อาร์เซน่อล มาแบบงงๆ เกมนี้ได้กลับมาเฝ้ารังหวังแก้ตัวให้ได้ แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน เมื่อต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า ที่กำลังทำผลงานได้ดี พร้อมรับมือ เชลซี ด้วยความมั่นใจแน่นอน แม้ว่าสภาพทีมจะมีปัญหาอยู่นิดหน่อยก็ตาม เชื่อว่าคืนนี้ แอสตัน วิลล่า น่าจะเอาอยู่ มีลุ้นบุกมาแบ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อย 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่