วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02 :15 น. ลิเวอร์พูล (7) – เซาแธมป์ตัน (16)

ลิเวอร์พูล (7) – เซาแธมป์ตัน (16)

วัน – เสาร์ 8 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:15 น.
สนาม – แอนฟิลด์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด เซาแธมป์ตัน ชนะ 1 นัด และคู่นี้ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เซาแธมป์ตัน ผลงานเริ่มฟื้นขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากแพ้ติดต่อกัน2เกม ก่อนจะเก็บผลเสมอได้ในเกมนัดล่าสุด สงผลให้พวกเขาเลิกแพ้ได้สักที แต่เกมนี้ต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล คงสาหัสไม่น้อยเลยทีเดียว ดูยังไงคืนนี้เจ้าถิ่นก็เหนือกว่า น่าจะเอาชนะ ทีมเยือนได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลิเวอร์พูล

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) เสมอ 1-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 1-1

เรอัล มาดริด(เหย้า) เสมอ 0-0 *UCL

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 3-1 *UCL

เซาแธมป์ตัน

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 1-1

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 2-1

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 1-0 *FACUP

เวสต์บรอมวิช(เยือน) แพ้ 3-0

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 3-2 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์  มีคิวต้องเช็คความฟิตหลายคน ซึ่งทางสโมสรไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร ส่วนในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งผ่าตัดหัวเข่ามา ก็กลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว แต่ยังเร็วไปที่จะคืนสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เซาแธมป์ตัน

เกมนี้จะขาด ไรอัน เบอร์ทรานด์ กับ แดนนี่ อิงก์ส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึง มินามิโนะ ที่ไม่สามารถลงสนามเจอกับทีมต้นสังกัดได้ เพราะ เซาแธมป์ตัน ยืมตัวกองหน้าชาวญี่ปุ่นมาจาก ลิเวอร์พูล นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, แจ็ค สตีเฟ่นส์ – สจ๊วต อาร์มสตรอง, อิบราฮิม่า ดิยัลโล่, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ธีโอ วัลค็อตต์ – เช อดัมส์, เนธาน เร้ดมอนด์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซาแธมป์ตัน ฟอร์มช่วงหลังไม่น่าคบเลย จะให้เชียร์ก็ทำใจยากพอสมควร ยิ่งคืนนี้ต้องมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่มีความกระหายต้องการแต้มเพื่อไล่ล่าพื้นที่ ชปล. ทำให้แมตช์นี้มองว่า เจ้าถิ่นที่มีเป้าหมายชัดเจน น่าจะมีแรงกระตุ้นมากพอให้พวกเขาคว้าสามคะแนนไปครองได้ ตามที่ตั้งใจไว้ 

สนับสนุนบทความวิเคราะห์บอลโดย “GCLUB ONLINE”