พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:00 น. นิวคาสเซิ่ล (16) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1)

นิวคาสเซิ่ล (16) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (1)

วัน – ศุกร์ 14 พฤษภาคม 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เซ็นต์เจมส์ พาร์ค
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า แมนซิตี้ ผลงานช่วงหลังยังไว้ใจได้เหมือนเดิม แม้ว่าเกมล่าสุดจะแพ้มาก็ตาม เกมรุก-เกมรับ ยังประสานงานกันได้อย่างลงตัว ทำให้แมตช์นี้ แมนซิตี้ น่าจะหวังผลได้อยู่ มีโอกาสสูงมากที่จะบุกมาคว้าสามคะแนนกลับออกไป  นิวคาสเซิ่ล ที่เป็นรองแทบทุกอย่างไม่น่าจะต้านไหวตลอด90นาที แน่ๆ

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

นิวคาสเซิ่ล

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 4-2

อาร์เซน่อล(เหย้า) แพ้ 0-2

ลิเวอร์พูล(เยือน) เสมอ 1-1

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 3-2

เบิร์นลี่ย์(เยือน) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เชลซี(เหย้า) แพ้ 1-2

เปแอสเช(เหย้า) ชนะ 2-0 *UCL

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 2-0

เปแอสเช(เยือน) ชนะ 2-1 *UCL

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

นิวคาสเซิ่ล

เกมนี้จะไม่มี คัลลั่ม วิลสัน, คาร์ล ดาร์โลว์, ไอแซ็ค เฮย์เด้น, จามาล ลาสเซลล์ส และ ไรอัน เฟรเซอร์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ฟาเบียน แชร์ ที่ติดโทษแบน ก็จะพลาดช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะมี่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาร์ติน ดูบราฟก้า – เคียแรน คล้าร์ก, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, พอล ดัมเม็ตต์ – เจค็อบ เมอร์ฟี่, จอนโจ้ เชลวี่ย์, โจ วิลล็อก, มิเกล อัลมิรอน, แม็ตต์ ริตชี่ – อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง, โชลิงตอน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ เควิน เดอ บรอยน์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนน่าจะฟิตไม่ทันเกมนี้ แต่ทีมจะได้ จอห์น สโตนส์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอแดร์ซอน โมราเอส – ชูเอา คันเซโล่, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้ เอร์นานเดซ – กาเบรียล เชซุส, อิลคาย กุนโดกัน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เฟร์ราน ตอร์เรส – เซร์คิโอ อเกวโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนซิตี้ มีเกมนัดชิง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่ แต่กว่าจะแข่งก็อีก2สัปดาห์ ดังนั้นเกมนี้ เป็ป กวาร์ดิโอลา น่าจะขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามตามปกติเพื่อรักษาโมเมนตัมของทีมเอาไว้ ส่วนทางด้าน นิวคาสเซิ่ล พวกเขารอดตกชั้นเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่ต้องลุ้นอะไรมากมาย นัดนี้ถ้ายื้อเสมอได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว แต่จะทำได้หรือเปล่าก็น่าคิดเพราะคู่ต่อสู้ของพวกเขาคือ แมนซิตี้ คงไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่ๆ ถ้าเล่นติดประมาทก็มีสิทธิ์แพ้คาบ้านค่อนข้างสูงเลยทีเดียว