วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด (10) – ลิเวอร์พูล (6)

ลีดส์ ยูไนเต็ด (10) – ลิเวอร์พูล (6)

วัน – จันทร์ 19 เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอลแลนด์ โร้ด
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัด ลีดส์ ช่วงหลังที่เจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขาไม่ชนะเลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  ลีดส์ ผลงานดีมากตั้งแต่แพ้ เวสต์แฮม 2-0 จากนั้นตลอด4นัดที่ผ่านมาพวกเขายังไม่แพ้ใคร แถมล่าสุดยังโชว์โหดบุกไปชนะ แมนซิตี้ ได้อีกด้วย คิดว่าเกมนี้ ลีดส์ ที่กำลังมั่นใจน่าจะทำผลงานได้ดีระดับนึง มีโอกาสเก็บผลเสมอได้เป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลีดส์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) ชนะ 2-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟูแล่ม(เยือน) ชนะ 2-1

เชลซี(เหย้า) เสมอ 0-0

เวสต์แฮม(เยือน) แพ้ 2-0

ลิเวอร์พูล

เรอัล มาดริด(เหย้า) เสมอ 0-0 *UCL

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เรอัล มาดริด(เยือน) แพ้ 3-1 *UCL

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลีดส์ ยูไนเต็ด

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ ราฟินญ่า และ โรดรีโก้ โมเรโน่ ที่ต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ แต่ทีมจะได้ แจ็ค แฮร์ริสัน  กลับมาช่วยทีมได้เหมือนเดิม ส่วน เลียม คูเปอร์  ยังติดโทษแบน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อิลล็อง เมสลีเยร์ – ลุค เอย์ลิง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิออสกี้ – คัลวิน ฟิลลิปส์ – เอลแดร์ คอสต้า, สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ โรเบิร์ต, แจ็ค แฮร์ริสัน – แพทริค แบมฟอร์ด

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม จากสัปดาห์ที่แล้ว จะขาดแค่ เคอร์ติส โจนส์ กับ ดิว็อก โอริกี้ ที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว ส่วนในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โฌแอล มาติป และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังไม่พร้อมคืนสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โอซาน คาบัค, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ดีโอโก้ โชต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ถ้าดูผิวเผิน ลิเวอร์พูล อาจจะเหนือกว่า ในเรื่องของขุมกำลัง แต่ถ้าเทียบจากฟอร์มการเล่น ก็ต้องบอกว่า ลีดส์ แทบไม่ได้เป็นรองอะไรเลย ผลงานของพวกเขาดีขึ้นมากโดยเฉพาะเกมในบ้าน ลีดส์ ยังคงรักษามาตรฐานได้ดีเหมือนเดิม และพวกเขามักจะซ้อนทีเด็ดไว้เสมอเวลาเจอทีมใหญ่ ฉะนั้นแล้วเชื่อว่าคู่นี้มีโอกาสลงเอยด้วยผลเสมอค่อนข้างสูง