พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:00 น. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2) – ลิเวอร์พูล (5)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2) – ลิเวอร์พูล (5)

วัน – อังคาร 19 เมษายน 2565

เวลา – 02:00 น.

สนาม – โอลด์แทร็ฟฟอร์ด

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 นัด ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

24/10/21- แมนยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5

14/05/21- แมนยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล 2-4

25/01/21- แมนยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2

18/01/21- ลิเวอร์พูล เสมอ แมนยูไนเต็ด 0-0

20/01/20- ลิเวอร์พูล ชนะ แมนยูไนเต็ด 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นอริช(เหย้า) ชนะ 3-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 1-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหน้า) เสมอ 1-1

แอตเลติโก มาดริด(เหย้า) แพ้ 0-1 *UCL

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 3-2

ลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) ชนะ 3-2 *เอฟเอคัพ

เบนฟิก้า(เหย้า) เสมอ 3-3 *UCL

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) เสมอ 2-2

เบนฟิก้า(เยือน) ชนะ 3-1 *UCL

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 2-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ , สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , ราฟาแอล วาราน และ เฟร็ด ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคือ เนมานย่า มาติช จะกลับมาลงสนามยืนคู่กับ พอล ป็อกบา ได้เหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ดาบิด เด เคอา – ดิโอโก้ ดาโล่ต์ , แฮร์รี่ แม็คไกวร์ , วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ , อเล็กซ์ เตลเลส – ปอล ป็อกบา , เนมานย่า มาติช , บรูโน่ แฟร์นาน – เจดอน ซานโช่ , แอนโธนี่ อีลังก้า , คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลิเวอร์พูล

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะ ดิโอโก้ โชตา ผ่านฟิตพร้อมคืนสนามได้ตามปกติแล้ว รวมไปถึง  โฌแอล มาติป กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน  ที่ได้พักในเกมที่แล้ว นัดนี้ทั้งสองคน ก็จะกลับมาลงสนามตามปกติ นอกเหนือจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อลีสซง – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์กิล ฟานไดค์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ติอาโก้ อัลกันตาร่า – โม ซาลาห์ , ดิโอโก้ โชตา , ซาดิโอ มาเน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ศึกแดงเดือดยกนี้ ทั้งสองต่างต้องการคะแนนด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่มีลุ้นทำคะแนนแซงหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงแทน ถ้าหากพวกเขาชนะเกมนี้ได้ ส่วนทางด้าน แมนยูไนเต็ด อันดับ4 ก็สำคัญสำหรับพวกเขาเหมือนกัน ดังนั้นแมตช์นี้ แมนยูไนเต็ด เองก็คงเน้นเต็มที่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามองภาพรวม ลิเวอร์พูล ยังไงก็ครบเครื่องมากกว่า พวกเขาจะมีแต้มติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าจะเป็น 1 หรือ 3 คะแนนเท่านั้นเอง 

สนับสนุนวิเคราะห์โดย ufabet