แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:15 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4) – คริสตัล พาเลซ (13)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4) – คริสตัล พาเลซ (13)

วัน – อาทิตย์ 17 มกราคม 2564

เวลา – 02:15 น.

สนาม – เอติฮัด สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 นัด คริสตัล พาเลซ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า คริสตัล พาเลซ มาเยือนด้วยสภาพที่เป็นรองก็ว่าเเทบทุกอย่าง งานหนักแน่นอนถ้าหวังจะมีเเต้มกลับออกไป ด้านเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มช่วงหลังแข็งแกร่งมากไร้พ่ายมา5นัดติดรวมทุกรายการ และเสียประตูแค่ลูกเดียว แกร่งมากทั้งเกมรุกและเกมรับ ดูแล้ว โอกาสที่เจ้าถิ่นจะเก็บสามคะแนนเต็มและทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ไบร์ทตัน(เหย้า) ชนะ 1-0

เบอร์มิงแฮม(เหย้า) ชนะ 3-0 *FA CUP

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-0

เชลซี(เยือน) ชนะ 3-1

นิวคาสเซิ่ล(เหย้า) ชนะ 2-0

คริสตัล พาเลซ

อาร์เซน่อล(เยือน) เสมอ 0-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 0-1 *FA CUP

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 2-0

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 1-1

แอสตัน วิลล่า(เยือน) แพ้ 0-3

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้จะยังขาด เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ เอริก การ์เซีย ที่ไปสัมผัสไกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสองคนจึงต้องอยู่ในช่วงกักตัว รวมไปถึง เอเมอริค ลาป๊อร์กต์ กับ นาธาน อาเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ก็ยังชวดลงช่วยทีมเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามมี 

เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน – ฟิล โฟเด้น, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – กาเบรียล เชซุส

คริสตัล พาเลซ

เกมนี้ทีมไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม จะขาดก็แต่นักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้ว อย่าง มามาดู ซาโก้, เจฟฟรี่ย์ ชลูปป์ และ มาร์ติน เคลลี่ ส่วนขาประจำรายอื่นพร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

บิเซนเต้ กวาอิต้า – โจเอล วอร์ด, ชีกู กูยาเต้, เจมส์ ทอมกินส์, พาทริค ฟาน อานโฮลท์ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ลูก้า มิลิโวเยวิช, เจมส์ แม็คอาเธอร์, เอเบเรชี่ เอเซ่ – วิลฟรีด ซาฮา, คริสติยอง เบนเตเก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น แถมนัดนี้ได้เล่นในบ้านด้วยยิ่งทำให้พวกเขาดูเหนือกว่า คริสตัล พาเลซ มากพอสมควร แต่เกมนี้ก็ไม่ง่ายแน่เพราะดูทรงแล้วทีมเยือนคงแพ็กเกมรับเต็มที่เอาให้แน่นไว้ก่อน และค่อยหาจังหวะเล่นเกมสวนกลับเร็ว ซึ่งทีมมีตัวจี๊ดอย่าง วิลเฟร็ด ซาฮา เป็นทีเด็ดอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดี เกมรับของ ซิตี้ ชั้วโมงนี้ก็เจาะยากเหลือเกิน ทีมเยือนจะหวังพึ่งแต่ ซาฮา คนเดียวก็น่าจะไม่ไหว แมนซิตี้คงอาศัยศักยภาพโดยรวมที่เหนือกว่า บดเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ไปได้ในที่สุด 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่